Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Ngữ văn » Ngữ Văn lớp 9 » [ngữ văn 9]lập dàn ý đề: tinh thần tự học giùm nha!! thanks




Trả lời
  #1  
Cũ 09-02-2011
dungmaprose's Avatar
dungmaprose dungmaprose đang ngoại tuyến
Thành viên
Tổ trưởng
 
Tham gia : 19-11-2010
Đến từ: bao loc city- lam dong province
Bài viết: 431
Đã cảm ơn: 89
Được cảm ơn 341 lần
[ngữ văn 9]lập dàn ý đề: tinh thần tự học giùm nha!! thanks

dàn ý đề : tinh thần tự học và làm phần mở bài nha!!!
thanks nhìu!!!!
__________________
Waiting for me........ I'll try my best!
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 2 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến dungmaprose với bài viết này:
  #2  
Cũ 09-02-2011
bengoc5's Avatar
bengoc5 bengoc5 đang ngoại tuyến
Thành viên
Tổ phó
 
Tham gia : 30-08-2009
Đến từ: TPHCM
Bài viết: 233
Đã cảm ơn: 102
Được cảm ơn 191 lần
TỰ HỌC
I.MB :
- Trong nhà trường, ngoài việc tiếp thu kiến thức do các thầy cô truyền đạt, người học sinh cần có biện pháp mới có thể giỏi được.
- Một trong số những biện pháp có kết quả là phương pháp tự học.
II.TB :
1) GIẢI THÍCH :
-“Tự học” nghĩa là tự mình vạch ra kế hoạch, tự mình đặt ra biện pháp để giúp cho việc học tốt hơn.
-“Tự học” là phần làm việc ở nhà trước khi vào lớp tốt hơn.
2) CHỨNG MINH :
- Trong thực tế có biết bao gương tự học đã làm nên danh phận như: Mạc Đỉnh Chi tự học thi đỗ Trạng nguyên, Mã Lương tự học và vẽ như thật, Bác Hồ tự học và biết nhiều thứ tiếng
3) PHÊ PHÁN :
- Những kẻ lười học, xem việc học là khổ sở, là bắt buộc nên chán học , lười hoc.
4) ĐÁNH GIÁ :
- Việc tự học ở nhà của người học sinh thường là soạn bài,làm bài, học bài, xem trước bài mới
- Người học lên kế hoạch cho mình, học vào lúc nào, học những gì? Cài gì trước, cái gì sau.
- Học sinh chuẩn bị bài trước khi vào lớp sẽ dễ hiểu hơn,sẽ trả lời được các câu hỏi của thầy cô đặt ra, đồng thời tạo ra hứng thú hơn trong việc học.
-“Tự học” là biện pháp giúp người học sinh tự tìm hiểu lấy kiến thức.
-“Tự học” là phương pháp mới giúp học sinh năng động hơn trong học tập.
- Đó còn là cơ sở thể hiện năng lực tư duy sáng tạo, biết sắp xếp công việc có khoa học.
- Người học sinh có biện pháp tự học là biết làm chủ lấy mình.
III.KB :
-Tinh thần tự học giúp con người nâng cao kiến thức, tự làm chủ lấy mình, tự đặt ra kế hoạch trong học tập.
- Tinh thần tự học rất cần cho tất cả mọi người.
- Mỗi học sinh cần đề ra cho mình biện pháp tự học.
__________________
...............................

Con người chẳng bao giờ ý thức được sự tồn tại của sự vật cho đến khi thật sự đánh mất nó.

Tuyết dù có rơi trên mặt đất và bị dơ bẩn thì nguyên thể của nó vẫn là màu trắng tinh khiết

...............................
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 9 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bengoc5 với bài viết này:
  #3  
Cũ 08-02-2012
nuhoang_banggia8100's Avatar
nuhoang_banggia8100 nuhoang_banggia8100 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 11-11-2011
Đến từ: binh phuoc
Bài viết: 9
Đã cảm ơn: 18
Được cảm ơn 10 lần
Thumbs up de et


MB: vấn đề tự học trong nhà trường hiện nay đang được nhiều người quan tâm, ngay cả các học sinh ở bậc trung học cơ sở.
TB:
a) giải thích thế nào là tự học:
Học là hoạt động thu nhận kiến thức và hình thành kĩ năng của từng người. Hoạt động này đòi hỏi phải tự vận động. Bản chất của việc học chính là tự học.
Tự học chính là tự mình vận động để tìm đến kiến thức và rèn luyện để hình thành các kĩ năng cho mình. Tất nhiên có thầy có bạn nhưng mình tự học là chính.
Tự học mới có thể phát huy được tìm năng, nội lực của bản thân để vươn lên đạt kết quả.
b) Bàn về tinh thần tự học:
Phải có kế hoạch tự học, kiên trì vượt khó để vươn lên trong việc học.
Phải kết hợp nhuần nhị giữa tự học với học thầy, học bạn.
KB: nêu cao tinh thần tự học để nâng cao chất lượng học tập trong nhà trường và để tự học suốt đời.
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 3 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến nuhoang_banggia8100 với bài viết này:
  #4  
Cũ 08-02-2012
nuhoang_banggia8100's Avatar
nuhoang_banggia8100 nuhoang_banggia8100 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 11-11-2011
Đến từ: binh phuoc
Bài viết: 9
Đã cảm ơn: 18
Được cảm ơn 10 lần
1. Thế nào là tự học ? - Tự học là không ai bắt buộc mà tự mình tìm tòi, học hỏi để hiểu biết thêm.

2.Lợi ích và hứng thú của công việc tự học ?
- Ở bất cứ bộ môn nào, lĩnh vực nào, kiến thức cũng liên tục thay đổi theo những kết quả nghiên cứu mới, đáp ứng yêu cầu do cuộc sống đặt ra. Trong khi đó, kiến thức ở trường học phải theo một khung chương trình nhất định, phù hợp với nhiều đối tượng, nên có khi không bắt kịp sự thay đổi đó, không đáp ứng đầy đủ yêu cầu của người học.
- Tự học giúp chúng ta bổ khuyết nền giáo dục ở trường, bắt kịp những kiến thức phong phú, mới mẻ, đáp ứng được nhu cầu của thời đại. Dù làm ngành gì, nghề gì cũng cần tự học thường xuyên. Nếu không chúng ta sẽ trở nên lạc hậu, cũ mòn.
- Đồng thời, bên cạnh việc đem lại những kiến thức, việc tự học cũng đem lại sự hứng thú, yêu thích lĩnh vực mà mình theo đuổi.

3. Tự học như thế nào để đạt hiệu quả ?
- Có hai kiểu tự học chính: tự học có người chỉ dẫn và tự học không có người chỉ dẫn. Tuy nhiên, dù học theo kiểu nào, hình thức tự học quan trọng nhất vẫn là đọc sách. (Gần đây có thêm hình thức truy cập thông tin trên mạng Internet, tuy nhiên đó cũng chỉ là nguồn thông tin khác nhau. Điều quan trọng nhất vẫn là cách đọc và xử lý thông tin của người tự học)
- Đọc sách là một việc quen thuộc của người tự học và mỗi người có thói quen đọc sách khác nhau. Tuy nhiên, cần phải rèn luyện những kỹ năng, thói quen tốt để việc đọc sách thực sự có hiệu quả .
- Quan sát, tìm hiểu trong thực tế cuộc sống ở lĩnh vực bộ môn mình nghiên cứu .
- Lịch sử khoa học-nghệ thuật thế giới đã có những tấm gương tự học vĩ đại: nhà bác học Ê-đi-xơn, tác giả của hàng ngàn phát minh khoa học có ích cho nhân lọai, đại văn hào Nga Mácxim Gorki, người coi cuộc sống là "những trường đại học của tôi"....Việt Nam cũng có những tấm gương như thế :Chủ tịch Hồ Chí Minh, người luôn tự học không ngừng ở nhiều lĩnh vực, biết nhiều ngọai ngữ; học giả Đào Duy Anh, tác giả nhiều từ điển, nhiều công trình nổi tiếng ....vv
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 2 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến nuhoang_banggia8100 với bài viết này:
  #5  
Cũ 08-02-2012
jann.nguyen jann.nguyen đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 08-02-2012
Bài viết: 7
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 10 lần
người không học như ngọc không mài,đã học thì phải hpcj cho ra trò...!

DÀN BÀI NÈ:
1.mở bài:trong thực tế,những ai cắp sánh đến trường thì đều được học một chương trình như nhau,những thầy cô giáo như nhau nhưng trình độ của mỗi ng thường rất khác nhau.Bởi kết quả học tập của mỗi cá nhân còn phụ thuộc vào nhiếu phương pháp và hiệu quả tự học của họ,nói cách khác tự học là một trong những nhân tố quyết định kết quả học tập của mỗi người.
2.thân bài
A.giải thích:
_học là hoạt động thu nhận kiến thức,luyện tập kĩ năg do ng khác truyền lại.
_Tự học là chủ động học tập bằng cánh đọc sách,suy ngẫm,khám phá,biến những kiến thức của sách vở,của ng khác thành kiến thức của mình.
B.những biểu hiện của tự học:
_Tự học là tự mình soạn bài ở nhà,giải trước các bài tập,tìm hiểu thêm kiến thức mới,có ý thức vượt qua mọi khó khăn trở ngại để tự học một cánh có hiệu quả,ý thức ấy dần dần trở thành một nhu cầu thường trực đối với ng học tập.
C.Phê phán những biểu hiện chưa có tinh thần tự học:
_đến lớp không nghe thầy giảng bài,khôg ghi chép bài đầy đủ,không tập trung suy nghĩ,về nhà không soạn bài ,không làm bài,không thu được kiến thức.Dẫn đến chán học.
3.kết bài:khẳng định vai trò của tự học và tinh thần tự học trong việc phát triển và hoàn thiện nhân cách của mỗi con người..
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn jann.nguyen vì bài viết này:
  #6  
Cũ 17-02-2013
linhkieuvx linhkieuvx đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 17-02-2013
Bài viết: 3
Đã cảm ơn: 1
Được cảm ơn 3 lần với 1 bài viết
tự học

I. Mở bài
- Giới thiệu về tinh thần tự học
- Nêu khái quát vai trò của tinh thần tự học đối với học sinh
II. Thân bài
- Gọi tên vấn đề
+ Thế nào là học? (Học là quá trình thu nhận kiến thức, rèn luyện kĩ năng do người khác truyền lại)
+ Thế nào là tự học? ( Tự học là sự chủ động suy nghĩ tự khám phá, nghiên cứu các kiến thức để hiểu rõ bản chất của vấn đề)
- Đánh giá ý nghĩa của tự học: Tinh thần tự học thể hiện ý thức học tập cao của học sinh.Nó cũng thể hiện sự sáng tạo , ham hiểu biết, không ngừng vươn lên để chủ động thu nhận những tri thức có ích, làm hành trang cần thiết để bước vào cuộc sống. Chỉ có nêu cao tinh thần tự học thì mới có thể nâng cao chất lượng học tập của mỗi người.
- Cần có phương pháp tự học có hiệu quả:
+ Tự đề ra cho mình kế hoạch học tập hợp lý, phù hợp với việc học tập trên lớp
+ Chủ động tìm sách vở, tư liệu tham khảo cho từng bộ môn được học trong nhà trường nhằm nấng cao vốn hiểu biết về bộ môn đó.
+ Tạo cho mình thói quen ghi chép một cách khoa học những tri thức tiếp thu được qua sách vở, tài liệu hay các phương tiện truyền thông.
III. kết bài
- Tinh thần tự học là phẩm chất đáng quý đối với mỗi người, nhất là đối với học sinh.
- Cần phải phát huy tinh thần tự học để luôn tiếp cận được với những tri thức mới nhất của nhân loại.
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 3 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến linhkieuvx với bài viết này:
  #7  
Cũ 04-01-2014
lytieulong99 lytieulong99 đang ngoại tuyến
Banned
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 04-01-2014
Đến từ: du học sinh Mĩ
Bài viết: 4
Đã cảm ơn: 39
Được cảm ơn 0 lần
không cả cho đc cái bài hoàn chỉnh,VLdàn ý để mà chùi Đ àh suy nghĩ ngu

Thay đổi nội dung bởi: lytieulong99, 12-01-2014 lúc 15:53.
Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
Chuyên đề Định Dạng và Giải Bài Tập Dao động cơ - Thầy Đỗ Ngọc Hà : Bài 3. Quãng đường, thời gian và tốc độ trung bình trong dao động
Chuyên đề Định Dạng và Giải Bài Tập Dao động cơ - Thầy Đỗ Ngọc Hà : Bài 3. Quãng đường, thời gian và tốc độ trung bình trong dao động
Chuyên đề Định Dạng và Giải Bài Tập Dao động cơ - Thầy Đỗ Ngọc Hà : Bài 4. Quãng đường, thời gian lớn nhất - nhỏ nhất trong dao động
Chuyên đề Định Dạng và Giải Bài Tập Dao động cơ - Thầy Đỗ Ngọc Hà : Bài 4. Quãng đường, thời gian lớn nhất - nhỏ nhất trong dao động
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 2. Không gian con và hệ sinh (Phần 3)
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 2. Không gian con và hệ sinh (Phần 3)
Bồi dưỡng HSG Toán 3 : Bài 10. Tìm số theo các điều kiện về chữ số của nó (tiết 2)
Bồi dưỡng HSG Toán 3 : Bài 10. Tìm số theo các điều kiện về chữ số của nó (tiết 2)
Bồi dưỡng HSG Toán 3 : Bài 9. Tìm số theo các điều kiện về chữ số của nó (tiết 1)
Bồi dưỡng HSG Toán 3 : Bài 9. Tìm số theo các điều kiện về chữ số của nó (tiết 1)
Bồi dưỡng HSG Toán 3 : Bài 8.Tìm số các số chẵn và số các số lẻ
Bồi dưỡng HSG Toán 3 : Bài 8.Tìm số các số chẵn và số các số lẻ
Hình học tổ hợp - Thầy Phan Huy Khải : Bài 17. Các bài toán về lân cận điển hình
Hình học tổ hợp - Thầy Phan Huy Khải : Bài 17. Các bài toán về lân cận điển hình
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 2. Không gian con và hệ sinh (Phần 2)
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 2. Không gian con và hệ sinh (Phần 2)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Toán (Thầy Trần Phương) : Bài 3. Phương trình vô tỉ (Phần 2)
Luyện thi quốc gia PEN-C: Môn Toán (Thầy Trần Phương) : Bài 3. Phương trình vô tỉ (Phần 2)
Hoá học - Lớp 12 - Thầy Phạm Ngọc Sơn (2014-2015) :  Bài 8. Luyện tập Bạc - Vàng - Niken - Kẽm - Thiếc - Chì
Hoá học - Lớp 12 - Thầy Phạm Ngọc Sơn (2014-2015) : Bài 8. Luyện tập Bạc - Vàng - Niken - Kẽm - Thiếc - Chì

Đề thi mới
Thi thử đại học 12 : Đề đánh giá năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 13
Thi thử đại học 12 : Đề đánh giá năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 13
Thi thử đại học 12 : Đề kiểm tra năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 12
Thi thử đại học 12 : Đề kiểm tra năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 12
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Revision test 1+2+3
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Revision test 1+2+3
Hóa học 10 : Chương IV. Phản ứng hoá học
Hóa học 10 : Chương IV. Phản ứng hoá học
Hóa học 10 : Chương III. Liên kết hóa học
Hóa học 10 : Chương III. Liên kết hóa học
Hóa học 10 : Chương I. Nguyên tử
Hóa học 10 : Chương I. Nguyên tử
Hóa học 10 : Chương II. Bảng HTTH các nguyên tố hoá học
Hóa học 10 : Chương II. Bảng HTTH các nguyên tố hoá học
Toán 11 : Chương 2. Tổ hợp và xác suất
Toán 11 : Chương 2. Tổ hợp và xác suất
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Pronunciation test
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Pronunciation test
Internal Test 9 : Hocmai.vn contest 2 2014.08
Internal Test 9 : Hocmai.vn contest 2 2014.08




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 13:57.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.