Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Ngữ văn » Ngữ Văn lớp 9 » Văn bản nghị luận » Nghị luận xã hội » Nghị luận về một hiện tượng xã hội




Trả lời
  #1  
Cũ 04-01-2011
congchuatuyet_lc's Avatar
congchuatuyet_lc congchuatuyet_lc đang ngoại tuyến
Thành viên
Thủ quỹ
 
Tham gia : 13-12-2009
Đến từ: lào cai
Bài viết: 493
Đã cảm ơn: 421
Được cảm ơn 346 lần
Post Nghị luận về một hiện tượng xã hội

Cô giáo mình ra đề bài xin được các bạn các anh chị giúp đỡ
"Nghị luận về hiện tượng quay cop trong giờ kiểm tra thi cử"
Có dàn ý càng tốt
Em xin cảm ơn ạ
__________________
Off...tạm biệt gia đình học mãi thân yêu....
Đồ đểu s2 Cáo Già forever
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #2  
Cũ 04-01-2011
s0cbay_kut3's Avatar
s0cbay_kut3 s0cbay_kut3 đang ngoại tuyến
MEM VIP
Lớp trưởng
 
Tham gia : 09-12-2009
Đến từ: ÔLV
Bài viết: 1,240
Điểm học tập:2
Đã cảm ơn: 1,089
Được cảm ơn 831 lần
Trích:
MB:Giới thiệu tình trạng của hs hiện nay. "Nạn quay cóp"
TB:Trả lời các câu hỏi:
Hoc sinh đến trường học để làm gì?
+Để có kiến thức vượt qua các kì thi
+Để áp dụng vào đời sống.
+Để phục vụ bản thân, để hiểu biết về cuộc sống Có kiến thức để bước vào đời để "Trưởng thành hơn"
+Tình trạng thực tế ra sao???

+Mặt lợi,mặt hại của việc quay cóp?
Được điểm nhất thời. để vượt qua bài kiểm tra, để được điểm cao nhưng kiến thức thì rỗng tuếch

Một điểm hại nhất mà mình thấy là " Hình thành tư tưởng phụ thuộc, không chịu hay còn nói là lười suy nghĩ. lười vận động tư duy. Không thể quen được với áp thực đi thi cử, Lúc nào cũng trong tư thế. tâm thái phụ thuộc vào sách, vào bạn này bạn kia mà không nhớ rằng chính mình mới phải chịu về việc mình làm và điểm đó là để giành cho mình, chứ không phải là điểm quay bài được bao nhiều điểm. Hôm nay copy được, còn ngày mai ngày kia và rất nhiều lần khác, liệu khi đi thi thật: Thi đại học làm được thế không???"
+Nhà nước đang vận động " học thật thi thật" " Chống bệnh thành tích" Việc quay cóp đang đi ngược lại với chỉ thị.

+Điều quan trọng nhất là bạn phải rút ra bài học cho mình.
Dù có nhiều lúc chính mình cũng quay cóp, và không phải chỉ mình bất kì ai là học sinh cũng đã có lúc như thế. Nhưng giờ hãy vứt đi tư tưởng đó. Vì học như thế dù làm bài được điểm cao có thể là bạn vui lúc đó. Nhưng nếu suy nghĩ ra thì lại rất buồn
Ngược lại, khi bạn tự làm bài. tự mình cố gắng, độc lập suy nghĩ thì dù điểm có thế nào mình cũng sẽ trân trọng hơn, Điểm cao thì rất rất vui rồi, vì đó là thành quả của mình, Còn điểm thấp thì cố gắng,,,.....Dù gì cũng đã cố gắng, đã nỗ lực. Và rút ra được rất nhiều kình nghiệm

Có những lần kiểm tra, phải nói rằng học thì phải học nhiều thật. đối với 12 áp lực càng lớn, Bọn bạn mình (những đứa ngồi gần nhau) hay bất kì đội nhóm nào khác cũng chia bài ra mà học, Mình biết điều đó có lợi vì phải học ít hơn nhưng như thế thì lúc làm bài lại bị rối hết cả lên, cứ nhìn nhìn...Mà nếu cô có coi chặt đúng là chết toi
Qua nhiều lần rút ra kình nghiệm, Thà tự mình ôn tự mình học, tự mình làm. Dù gì lúc đi thi cũng có ngồi gần nhau đâu, có giúp đỡ nhau đâu
Nếu giúp đỡ nhau thì nên giúp đỡ lúc học chứ không phải lúc thi cử

+Biện pháp( Cái này nên nói nhiều chút.Quan trọng mà)
Học bài, ý thức, độc lập, Bỏ cái thói phụ thuộc vào người khác,
Thầy cô phải coi thật chặt để đảm bảo công bằng (thế này run lắm, )
Mỗi bài kiểm tra là một bài tổng hợp , giúp ta định hình và kiểm tra kiến thức
KB Điều quan trọng trong bài này là bạn phải tự rút ra quan điểm và nhận xét, cách đánh giá của mình
Goodluck
Trích bài của chị traimuopdang_268 đấy. Phu nhân tham khảo nhá.
__________________



Có ước mơ là dám hi vọng ước mơ ấy trở thành hiện thực


Đếm ngược từng ngày 8->
Thành Công!!!!!!!!! hay Thất Bại?
Mình vẫn muốn tin tưởng đó là sự THÀNH CÔNG
Cố lên tôi ơi, ko đc mất niềm tin đó . Còn một chút xíu nữa thôi


Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 4 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến s0cbay_kut3 với bài viết này:
  #3  
Cũ 19-01-2012
xaudaman xaudaman đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 19-01-2012
Bài viết: 2
Đã cảm ơn: 1
Được cảm ơn 0 lần
Nghị luận về hiện tương gây gỗ đánh nhau của học sinh
***Lưu ý: Viết chữ có dấu (Đã sửa)

Thay đổi nội dung bởi: lan_phuong_000, 19-01-2012 lúc 18:48.
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #4  
Cũ 19-01-2012
cobemuadong97's Avatar
cobemuadong97 cobemuadong97 đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn phó
 
Tham gia : 05-04-2011
Đến từ: ♫...♥xứ sở hoa anh đào..♥..♫
Bài viết: 82
Điểm học tập:15
Đã cảm ơn: 33
Được cảm ơn 31 lần
mình chỉ đưa ra những ý cơ bản thôi nha bạn...^^~
MB: giới thiệu chung về việc học sinh gây gổ đánh nhau
TB:_ những đối tượng tham gia đánh nhau
-những lí do ngớ ngẩn dẫn đến việc đánh nhau của học sinh
-có hậu quả gì?
-tác hại của việc đánh nhau ở học sinh đối với nền văn hóa việt nam
-biện pháp khắc phục
KBảm nhận của em về vấn đề này
-rút ra bài học cho mọi người
__________________
♥...hÔm qua là qUá khỨ-Ngày mai là tưƠg lai- chỉ cÓ hÔm nay là hiện tại và hiện tại có thể thay đỔi đưỢc tưƠg lai-đÓ chính là điều kì diệU cỦa cuỘc sỐg khi chÚg ta biếT trâN trỌg tỪg khOảnh khắC cỦa nÓ...♥

Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 3 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến cobemuadong97 với bài viết này:
  #5  
Cũ 19-01-2012
alone_star2909 alone_star2909 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 15-01-2012
Bài viết: 36
Đã cảm ơn: 2
Được cảm ơn 9 lần
day minh cho ban 1 so luan diem chinh ban phat huy them nhe :
Mình chỉ gợi ý cho bạn 1 số luận đ thôi:
- giới thiệu vấn đề: Xuất phát từ thực tế
- giải thích: hiện tg thiếu tring thực trong thi cử ( hiện nay nạn học giả , bằng thật do quay cop chép bài của bạn, gian lận trong thi cử còn fổ biến. Điều đó làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến k/quả thực chất của việc học, gây dư luận xấu trong xã hội)
- Trình bày( kết hợp phân tích + CM) n~ biểu hiện của gian lận: quay cop, chep bài của bạn, mang theo tài liệu, giở tài liệu trong lúc thi cử, chạy điểm , dùng bằng giả.....
- ( bình luận) nêu suy nghĩ của mình về phương thức, trách nhiêm, danh dự của 1 ng` HS về hiện tg đó: gây dựng 1 chữ tín trong lòng bạn bè và mọi ng`, giúp cho thầy cô và chúng ta có cái nhìn , đánh giá đúng năng lực của mình,để có kế hoạch bồi dưỡng , nâng cao kiến thức
- đưa ra n~ suy nghĩ, giải pháp:Thiếu trung thực trong thi cử có thể trở thành căn bệnh lây lan nhanh và làm xuống cấp đạo đúc của mỗi chúng ta từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, do đó cần lên án các hành động gian lận trong thi cử. HS cần rèn luyện đúc tính trung thực để có hiệu quả h.tập tốt nhất, = chính lực học của mình, góp phần hình thành nhân cách sau này. Nếu ai từng có hành vi thiếu trung thực trong thi cử thì đừng vội nản lòng, vẫn có thể sửa n~ lỗi sai để trổ thành ng` tốt, góp phần làm cho XH thêm PTriển, văn minh
co' j thi` cam on minh` 1 tieng nhe
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn alone_star2909 vì bài viết này:
  #6  
Cũ 09-03-2012
xaudaman xaudaman đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 19-01-2012
Bài viết: 2
Đã cảm ơn: 1
Được cảm ơn 0 lần
bạn nào giup minh đề này với, thanks trước nha: " Phân tích và cảm thụ khổ thơ đầu của bài thơ " Nói với con""
Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
Chuyên đề Hình học không gian - Thầy Lưu Huy Thưởng : Tổng quan về khóa học chuyên đề bổ trợ Hình học giải tích phẳng
Chuyên đề Hình học không gian - Thầy Lưu Huy Thưởng : Tổng quan về khóa học chuyên đề bổ trợ Hình học giải tích phẳng
KIT-1: môn Tiếng Anh - cô Nguyệt Ca : Bài 6. Thực hành phụ âm (Phần 2)
KIT-1: môn Tiếng Anh - cô Nguyệt Ca : Bài 6. Thực hành phụ âm (Phần 2)
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 29. Luyện tập
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 29. Luyện tập
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 28. Tính chất chung của kim loại
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 28. Tính chất chung của kim loại
Tiếng Anh 7 : Unit 13 Activies
Tiếng Anh 7 : Unit 13 Activies
Tiếng Anh 7 : Unit 12 Let's eat
Tiếng Anh 7 : Unit 12 Let's eat
Toán cơ bản và nâng cao lớp 8 : Bài 8.Hình chữ nhật
Toán cơ bản và nâng cao lớp 8 : Bài 8.Hình chữ nhật
Hình học tổ hợp - Thầy Phan Huy Khải : Bài 08. Nguyên lý Dirichlet trong các bài toán khác
Hình học tổ hợp - Thầy Phan Huy Khải : Bài 08. Nguyên lý Dirichlet trong các bài toán khác
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 02. Hạng của ma trận (Phần 02)
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 02. Hạng của ma trận (Phần 02)
Tiếng Anh 7 : Unit 11 : Keep fit , stay healthy
Tiếng Anh 7 : Unit 11 : Keep fit , stay healthy

Đề thi mới
Hóa học 10 : Chương IV. Phản ứng hoá học
Hóa học 10 : Chương IV. Phản ứng hoá học
Hóa học 10 : Chương III. Liên kết hóa học
Hóa học 10 : Chương III. Liên kết hóa học
Hóa học 10 : Chương I. Nguyên tử
Hóa học 10 : Chương I. Nguyên tử
Hóa học 10 : Chương II. Bảng HTTH các nguyên tố hoá học
Hóa học 10 : Chương II. Bảng HTTH các nguyên tố hoá học
Toán 11 : Chương 2. Tổ hợp và xác suất
Toán 11 : Chương 2. Tổ hợp và xác suất
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Pronunciation test
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Pronunciation test
Internal Test 9 : Hocmai.vn contest 2 2014.08
Internal Test 9 : Hocmai.vn contest 2 2014.08
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 04 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 04 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 05 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 05 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 03 (Đề Online)
Luyện thi đại học KIT-3: Môn Tiếng Anh (Cô Nguyễn Ngọc An) 12 : Đề thi tự luyện số 03 (Đề Online)




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 13:48.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.