Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Sinh học » Sinh học lớp 12 » $\color{Blue}{\fbox{Sinh 12}\text{→Bài tập ôn tập chương 1 và chương 2←}}$




Trả lời
  #1  
Cũ 09-10-2010
congchualolem_b's Avatar
congchualolem_b congchualolem_b đang ngoại tuyến
MEM VIP
Bí thư
 
Tham gia : 30-07-2008
Đến từ: Âm ty
Bài viết: 2,627
Đã cảm ơn: 842
Được cảm ơn 3,303 lần
$\color{Blue}{\fbox{Sinh 12}\text{→Bài tập ôn tập chương 1 và chương 2←}}$

T có 1 số bài tập chương 1 và 2 nhưng t k rành mấy về môn này >"< mong các c giúp >"< t xin cám ơn :X

Câu 1. Tham khảo bảng mã di truyền và trả lời các câu hỏi sau:

a) Các côđon nào trong mARN mã hoá glixin?

b) Có bao nhiêu côđon mã hoá lizin? Đối với mỗi côđon hãy viết bộ ba đối mã bổ sung.

c) Khi côđon AAG trên mARN được dịch mã thì axit amin nào được bổ sung vào chuỗi pôlipeptit?

Câu 2: Một đoạn chuỗi pôlipeptit là Arg-Gly-Ser-Phe-Val-Asp-Arg được mã hoá bởi đoạn ADN sau:

- G G X T A G X T X T T X X T T G G G G A -
- X X G A T X G Ã G A A G G A A X X X X T -

Mạch nào là mạch mã gốc? Đánh dấu mỗi mạch bằng hướng đúng của nó.

Câu 3: Một đoạn pôlipeptit gồm các axit amin sau:... Val-Trp-Lys-Pro...

Biết rằng các axit amin được mã hoá bởi bộ ba sau:

Val: GUU; Trp: UGG; Lys: AAG; Pro: XXA

a) Bao nhiêu côđon mã hoá cho đoạn pôlipeptit đó?

b) Viết trình tự các nuclêôtit tương ứng trên đoạn mARN.

Câu 4: Một đoạn mARN có trình tự các nuclêôtit như sau:

5'...XAUAAGAAUXUUGX...3'

a) Viết trình tự nuclêôtit của ADN đã tạo ra mARN này.

b) Viết 4 axit amin có thể được dịch mã từ điểm khởi đầu của đoạn mARN.

c) Cho rằng đột biến thay thế nu xảy ra trong ADN làm cho nu thứ 3 là U của mARN được thay bằng G:

5'...XAG*AAGAAUXUUGX...3'

Hãy viết trình tự axit amin của chuỗi pôlipeptit được tổng hợp từ đoạn gen bị biến đổi trên.

d) Cho rằng việc bổ sung thêm 1 nu xảy ra trong ADN làm cho G được thêm vào giữa nu thứ 3 và thứ 4 của mARN này:

5'...XAUG*AAGAAUXUUGX...3'

Hãy viết trình tự axit amin của chuỗi pôlipeptit được tổng hợp từ đoạn gen bị biến đổi trên.

e) Trên cơ sở những thông tin ở (c) và (d), loại đột biến nào trong ADN có ảnh hưởng lớn lên P được dịch mã (thay thế hay thêm)? Giải thích.

Câu 5: Số lượng NST lưỡng bội của một loài 2n=10. Đột biến có thể tạo ra tối đa bao nhiêu loại thể ba ở loài này?

Câu 6: Bộ lưỡng bội NST của một loài sinh vật có 2n=24.

a) Có bao nhiêu NST ở thể đơn bội, thể tam bội và thể tứ bội?

b)Trong các dạng đa bội trên, dạng nào là đa bội lẻ, dạng nào là đa bội chẵn?

c) Nêu cơ chế hình thành các dạng đa bội trên.

Câu 7: Trong phép lai giữa hai cá thể có kiểu gen sau đây:

(bố) AaBbCcDcEe x (mẹ)aaBbccDdee

Các cặp gen quy định của các tính trạng khác nhau nằm trên các cặp NST tương đồng khác nhau. Hãy cho biết:

a) Tỉ lệ đời con có kiểu hình trội về tất cả 5 tính trạng là bao nhiêu?

b) Tỉ lệ đời con có kiểu hình giống mẹ là bao nhiêu?

c) Tỉ lệ đời con có kiểu gen giống bố là bao nhiêu?

Câu 8: Bệnh mù màu đỏ và xanh lục ở người do 1 gen lặn liên kết với NST X. Một phụ nữ bình thường có bố bị mù màu lấy một người chồng bình thường"

a) Xác suất để đứa con đầu lòng của cặp vợ chồng này là con trai bị bệnh mù màu là bao nhiêu?

b) Xác suất để đứa con đầu lòng của cặp vợ chồn này là con gái bị bệnh mù màu là bao nhiêu?

Câu 9: Nếu có 2 dòng ruồi giấm thuần chủng, một dòng có kiểu hình mắt nâu và một dòng có kiểu hình mắt đỏ son. Làm thế nào để có thể biết được lôcut gen quy định tính trạng màu mắt này là nằm trên NST thường, NST giới tính X hay trong ti thể?

Biết rằng tính trạng màu mắt do 1 gen quy định.

__________________
.................................................. .................................................. ......... Mẹ là gió uốn quanh
Trên đời con thầm lặng...
Aishiteru : ]
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 2 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến congchualolem_b với bài viết này:
  #2  
Cũ 09-10-2010
lananh_vy_vp's Avatar
lananh_vy_vp lananh_vy_vp đang ngoại tuyến
MEMVIP
Vạn sự khởi đầu nan
Bí thư
 
Tham gia : 07-04-2010
Đến từ: Vĩnh Phúc
Bài viết: 2,586
Điểm học tập:455
Đã cảm ơn: 2,429
Được cảm ơn 3,020 lần
-Câu 7: (bố) AaBbCcDcEe x (mẹ)aaBbccDdee
a) Tỉ lệ đời con có kiểu hình trội về tất cả 5 tính trạng:1/2*3/4*1/2*3/4*1/2=9/128
b)Tỉ lệ đời con có kiểu hình giống mẹ:1/2*3/4*1/2*3/4*1/2=9/128
c) Tỉ lệ đời con có kiểu gen giống bố:1/2*1/2*1/2*1/2*1/2=1/32

-Câu 8:
a) Xác suất để đứa con đầu lòng của cặp vợ chồng này là con trai bị bệnh mù màu:1/4

b) Xác suất để đứa con đầu lòng của cặp vợ chồn này là con gái bị bệnh mù màu:0%
__________________
[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]
[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]


[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]


[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]
[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 2 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến lananh_vy_vp với bài viết này:
  #3  
Cũ 09-10-2010
traitimbang_3991's Avatar
traitimbang_3991 traitimbang_3991 đang ngoại tuyến
MEM VIP
Thư kí
 
Tham gia : 30-05-2010
Đến từ: =.=
Bài viết: 647
Điểm học tập:3
Đã cảm ơn: 78
Được cảm ơn 594 lần
Trích:
Câu 6: Bộ lưỡng bội NST của một loài sinh vật có 2n=24.

a) Có bao nhiêu NST ở thể đơn bội, thể tam bội và thể tứ bội?

b)Trong các dạng đa bội trên, dạng nào là đa bội lẻ, dạng nào là đa bội chẵn?

c) Nêu cơ chế hình thành các dạng đa bội trên.
a/thể đơn bội n=12
thể tam bội 3n=36
thể tứ bội 4n=48
b/đa bội lẻ là thể tam bội 3n
đa bội chẵn là thể tứ bội 4n
c/ cơ chế hình thành
-thể 3n: là do bố hoặc mẹ giảm phân ko bình thường tạo giao 2n và 0, giao tử 2n kết hợp với giao tử bình thường n tạo ra thể tam bội 3n
-thể 4n: +TH1do cơ thể 2n tự đa bội hoá thành thể 4n
+TH2 do 2 cơ thể giảm phân ko bình thường đều tạo giao tử 2n và 0, 2 giao tử 2n kết hợp với nhau tạo hợp tử 4n
+TH3 2 cơ thể 4n giảm phân bình thường tạo giao tử 2n, 2 giao thử 2n kết hợp với nhau tạo hợp tử 4n
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 2 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến traitimbang_3991 với bài viết này:
  #4  
Cũ 09-10-2010
toi0bix's Avatar
toi0bix toi0bix đang ngoại tuyến
MEM VIP
Bí thư liên chi
 
Tham gia : 24-10-2008
Đến từ: toi0bix
Bài viết: 3,886
Điểm học tập:16
Đã cảm ơn: 3,699
Được cảm ơn 3,973 lần
Trích:
Nguyên văn bởi congchualolem_b Xem Bài viết


Câu 5: Số lượng NST lưỡng bội của một loài 2n=10. Đột biến có thể tạo ra tối đa bao nhiêu loại thể ba ở loài này?


Ta có : n=10/2 =5 => đột biến có thể tạo ra tối đa 5 loại ^^
@ Trong nay -> chiều mai t giúp nốt cho
__________________
tặng một người
[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]
ERROR: If you can see this, then [Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.] is down or you don't have Flash installed.
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 2 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến toi0bix với bài viết này:
  #5  
Cũ 09-10-2010
toi0bix's Avatar
toi0bix toi0bix đang ngoại tuyến
MEM VIP
Bí thư liên chi
 
Tham gia : 24-10-2008
Đến từ: toi0bix
Bài viết: 3,886
Điểm học tập:16
Đã cảm ơn: 3,699
Được cảm ơn 3,973 lần
@ lananh : Những bài áp dụng quy luật xác suất thường khó hiểu , em ghi cụ thể cho các bạn dễ hiểu và khỏi nhầm nhá Theo t bài 7 áp dụng quy luật xác suất , làm như sau :

Dựa vào hệ quả của quy luật phân ly , ta có thể phân tích phép lai :
AaBbCcDdEe x aaBbccDdee
-> AA x aa
-> F1 : 1/4 Aa : 1/4 aa ( đáng ra bài 7 nên cho cụ thể về kiểu hình để học sinh dễ xác định mới đúng )
-> KH : 1/4 A_ : 1/4 aa

Bb x Bb:
-> F1: 1/4 BB : 2/4 Bb : 1/4 bb
-> KH: 3/4 B_ : 1/4 bb

Cc x cc
-> F1: 1/4 Cc : 1/4cc
-> KH : 1/4 C_ : 1/4 cc

Dd x dd
-> F1: 1/4DD : 2/4 Dd: 1/4 dd
-> KH : 3/4 D_ : 1/4 dd

Ee x ee
-> F1: 1/4 Ee : 1/4 ee
-> KH : 1/4 E_ : 1/4 ee

Từ kết quả phân tích trên ta có thể suy ra dễ dàng :

a) Tỉ lệ đời con có kiểu hình trội về tất cả 5 tính trạng là bao nhiêu?

1/4 . 3/4 . 1/4 . 3/4 .1/4 = ......... ( tự tính nhá =.= )

b) Tỉ lệ đời con có kiểu hình giống mẹ (aaBbccDdee) là bao nhiêu?


1/4.3/4. 1/4. 3/4 . 1/4 =......

c) Tỉ lệ đời con có kiểu gen giống bố (AaBbCcDdEe) là bao nhiêu?

1/4. 2/4 . 1/4 . 2/4. 1/4 =.........


__________________
tặng một người
[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]
ERROR: If you can see this, then [Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.] is down or you don't have Flash installed.
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 2 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến toi0bix với bài viết này:
  #6  
Cũ 09-10-2010
toi0bix's Avatar
toi0bix toi0bix đang ngoại tuyến
MEM VIP
Bí thư liên chi
 
Tham gia : 24-10-2008
Đến từ: toi0bix
Bài viết: 3,886
Điểm học tập:16
Đã cảm ơn: 3,699
Được cảm ơn 3,973 lần
Trích:
Nguyên văn bởi congchualolem_b Xem Bài viết

Câu 8: Bệnh mù màu đỏ và xanh lục ở người do 1 gen lặn liên kết với NST X. Một phụ nữ bình thường có bố bị mù màu lấy một người chồng bình thường"

a) Xác suất để đứa con đầu lòng của cặp vợ chồng này là con trai bị bệnh mù màu là bao nhiêu?

b) Xác suất để đứa con đầu lòng của cặp vợ chồn này là con gái bị bệnh mù màu là bao nhiêu?



Ta có : Người bố của phụ nữ bình thường mắc bệnh mù màu => Người bố có KG :  X^aY
Người con gái bình thường -> con gái có KG  X^AX^_ , chứa a ( từ bố ) => KG của con gái là  X^AX^a
Người con gái kết hôn với con trai bình thường có KG  X^AY
=> Ta có SDL :
P :  X^AX^a x  X^AY
=> F :  1/4 X^AX^A  : 1/4 X^AY :1/4 X^AX^a : 1/4 X^aY
Nhìn sơ đồ lai ta có thể suy ra :
a) Xác suất để đứa con đầu lòng của cặp vợ chồng này là con trai bị mù màu = 1/4
b) Xác suất để đứa con gái đầu lòng của cặp V-C này bị mù màu = 0
__________________
tặng một người
[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]
ERROR: If you can see this, then [Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.] is down or you don't have Flash installed.
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 2 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến toi0bix với bài viết này:
  #7  
Cũ 10-10-2010
silvery21's Avatar
silvery21 silvery21 đang ngoại tuyến
MEM VIP
Bí thư
 
Tham gia : 15-05-2009
Đến từ: __[F-R]__^_^!!
Bài viết: 2,870
Điểm học tập:3
Đã cảm ơn: 2,189
Được cảm ơn 2,178 lần
toi0bix hộ t tí nhé

Trích:
Nguyên văn bởi toi0bix Xem Bài viết
Từ kết quả phân tích trên ta có thể suy ra dễ dàng :

a) Tỉ lệ đời con có kiểu hình trội về tất cả 5 tính trạng là bao nhiêu?

1/4 . 3/4 . 1/4 . 3/4 .1/4 = ......... ( tự tính nhá =.= )

b) Tỉ lệ đời con có kiểu hình giống mẹ (aaBbccDdee) là bao nhiêu?


1/4.3/4. 1/4. 3/4 . 1/4 =......

c) Tỉ lệ đời con có kiểu gen giống bố (AaBbCcDdEe) là bao nhiêu?

1/4. 2/4 . 1/4 . 2/4. 1/4 =.........

[QUOTE]Câu 7: Trong phép lai giữa hai cá thể có kiểu gen sau đây:

(bố) AaBbCcDcEe x (mẹ)aaBbccDdee

Các cặp gen quy định của các tính trạng khác nhau nằm trên các cặp NST tương đồng khác nhau. Hãy cho biết:

a) Tỉ lệ đời con có kiểu hình trội về tất cả 5 tính trạng là bao nhiêu?.........có nghĩa là j vậy c phép lai đó ấy lai giữa j với j ; tuơng tự cho câu b;c ; tại sao c kết luận như kia được ; thanks c trc nhaz ; t 2 t ktra mà cứ mù màu sao ấy

__________________
**************
[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]

[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]





Trả Lời Với Trích Dẫn
  #8  
Cũ 10-10-2010
toi0bix's Avatar
toi0bix toi0bix đang ngoại tuyến
MEM VIP
Bí thư liên chi
 
Tham gia : 24-10-2008
Đến từ: toi0bix
Bài viết: 3,886
Điểm học tập:16
Đã cảm ơn: 3,699
Được cảm ơn 3,973 lần
Trích:
Nguyên văn bởi silvery21 Xem Bài viết


a) Tỉ lệ đời con có kiểu hình trội về tất cả 5 tính trạng là bao nhiêu?.........có nghĩa là j vậy c phép lai đó ấy lai giữa j với j ; tuơng tự cho câu b;c ; tại sao c kết luận như kia được ; thanks c trc nhaz ; t 2 t ktra mà cứ mù màu sao ấy

Vậy nhá , ta luôn quy ước A là trội , tương tự B trội , trội thì biểu hiện ra ngoài tính trạng , tức là biểu hiện ra kiểu hình đó . Ta phải lai và tính xác suát của đời con có kiểu hình trội , dạng A_B_C_D_E_ , nhớ là kiểu hình , ko phải kiểu gen nhá . Mà ở trên tớ đã phân tích rồi , ta chỉ áp vào thôi . Nói thế này cho dễ hiểu nhá A_ thì xác suất là 1/4 , tương tự B_ có xác suất là 3/4 , C_ có xác suất 1/4 ( xác suất của KH , ko phải KG ) ... rồi nhân vào là ra thôi . Áp dụng quy luật xác suất mà

còn câu c , tương tự , ta KL đc như vậy sở dĩ kiểu gen của bố , cặp alen Aa có xác suất 1/2 ( đã phân tích bên trên rồi ) , cặp Bb =2/4 .... tuơng tự với C và D , E , nhân vào là ra

@ lolem : sr , sáng nay bảo ngồi làm tí ròi đi học mà quên mất h` mới nhớ ra thôi kiếu đến 10h trưa nay nhá
__________________
tặng một người
[Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]
ERROR: If you can see this, then [Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.] is down or you don't have Flash installed.

Thay đổi nội dung bởi: toi0bix, 10-10-2010 lúc 07:02.
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 2 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến toi0bix với bài viết này:
  #9  
Cũ 10-10-2010
nho_ya nho_ya đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 04-10-2010
Bài viết: 1
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 0 lần
t5 này là KT 1tiết Oy` c0a...aj giúp mình 1 số vấn đề ko??xác định các dạng đốt biến cấu trúc NST , biết gen trươv1 đột biến là :
Gen sau đột biến
a. ABCD.FKM:..................
b. ABCGHKM..................
c. ABCD.FGHKGHKM..........
d. ABF.DCGHKM
e. ABCD.FGHKMQU và RTOP.S...............
f. RTCD.FGHKM và ABOP.SQU..............
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #10  
Cũ 10-10-2010
xikedatlua xikedatlua đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 09-10-2010
Bài viết: 1
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 0 lần
Hòa Lộc rất cần sự giúp đỡ của quý đại ca và sư tỹ.

Trích:
Nguyên văn bởi toi0bix Xem Bài viết

Vậy nhá , ta luôn quy ước A là trội , tương tự B trội , trội thì biểu hiện ra ngoài tính trạng , tức là biểu hiện ra kiểu hình đó . Ta phải lai và tính xác suát của đời con có kiểu hình trội , dạng A_B_C_D_E_ , nhớ là kiểu hình , ko phải kiểu gen nhá . Mà ở trên tớ đã phân tích rồi , ta chỉ áp vào thôi . Nói thế này cho dễ hiểu nhá A_ thì xác suất là 1/4 , tương tự B_ có xác suất là 3/4 , C_ có xác suất 1/4 ( xác suất của KH , ko phải KG ) ... rồi nhân vào là ra thôi . Áp dụng quy luật xác suất mà

còn câu c , tương tự , ta KL đc như vậy sở dĩ kiểu gen của bố , cặp alen Aa có xác suất 1/2 ( đã phân tích bên trên rồi ) , cặp Bb =2/4 .... tuơng tự với C và D , E , nhân vào là ra

@ lolem : sr , sáng nay bảo ngồi làm tí ròi đi học mà quên mất h` mới nhớ ra thôi kiếu đến 10h trưa nay nhá
bạn có thể chỉ tôi về sát xuất không tại sao sát xuất lại la như vậy. tại sao A_ là 1/4, B_ là 3/4 => ma không phải là một kết quả khác mà khi ta nhân vào vậy công thức nhân đó từ đâu ra vậy. xin cám ơn truoc nha
Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) :  Nguyên phân và giảm phân (Phần 3)
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Nguyên phân và giảm phân (Phần 3)
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) :  Bài 8. Phương pháp giải bài tập về di truyền phân tử
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Bài 8. Phương pháp giải bài tập về di truyền phân tử
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) :  Phương pháp giải bài tập về di truyền phân li
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Nguyễn Quang Anh) : Phương pháp giải bài tập về di truyền phân li
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) :  Cấu trúc di truyền của quần thể tự phối
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) : Cấu trúc di truyền của quần thể tự phối
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) :  Bài 6. Di truyền liên kết với giới tính
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) : Bài 6. Di truyền liên kết với giới tính
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) :  Bài 5. Hoán vị gen
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) : Bài 5. Hoán vị gen
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) :  Bài 4. Liên kết gen
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) : Bài 4. Liên kết gen
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) :  Bài 3. Tương tác gen và gen đa hiệu
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) : Bài 3. Tương tác gen và gen đa hiệu
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) :  Bài 2. Quy luật phân li độc lập của Menđen
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) : Bài 2. Quy luật phân li độc lập của Menđen
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) :  Quy luật phân li Menđen
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Sinh học (Thầy Bùi Phúc Trạch) : Quy luật phân li Menđen

Đề thi mới
Sinh học 12 : Đề kiểm tra Học kỳ II - Nâng cao
Sinh học 12 : Đề kiểm tra Học kỳ II - Nâng cao
Sinh học 12 : Bài 63. Sinh quyển
Sinh học 12 : Bài 63. Sinh quyển
Sinh học 12 : Bài 62. Dòng năng lượng trong hệ sinh thái
Sinh học 12 : Bài 62. Dòng năng lượng trong hệ sinh thái
Sinh học 12 : Bài 61. Các chu trình sinh địa hóa trong hệ sinh thái
Sinh học 12 : Bài 61. Các chu trình sinh địa hóa trong hệ sinh thái
Sinh học 12 : Bài 60. Hệ sinh thái
Sinh học 12 : Bài 60. Hệ sinh thái
Sinh học 12 : Chương IV. Hệ sinh thái, sinh quyển và sinh thái học với quản lí tài nguyên thiên nhiên
Sinh học 12 : Chương IV. Hệ sinh thái, sinh quyển và sinh thái học với quản lí tài nguyên thiên nhiên
Sinh học 12 : Bài 58. Diễn thế sinh thái
Sinh học 12 : Bài 58. Diễn thế sinh thái
Sinh học 12 : Bài 57. Mối quan hệ dinh dưỡng
Sinh học 12 : Bài 57. Mối quan hệ dinh dưỡng
Sinh học 12 : Bài 56. Các mối quan hệ giữa các loài trong quần xã
Sinh học 12 : Bài 56. Các mối quan hệ giữa các loài trong quần xã
Sinh học 12 : Bài 55. Khái niệm và các đặc trưng cơ bản của quần xã
Sinh học 12 : Bài 55. Khái niệm và các đặc trưng cơ bản của quần xã




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 07:23.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.
Advertisement System V2.4 By   Branden

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.