Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Địa lí » Địa lí lớp 10 » [Địa lí] Hướng dẫn các kĩ năng vẽ biểu đồ




Trả lời
  #1  
Cũ 21-07-2010
thienthan74's Avatar
thienthan74 thienthan74 đang ngoại tuyến
MEM VIP
Lớp trưởng
 
Tham gia : 26-07-2009
Đến từ: Thuở bắn cái chéo ra khỏi bụng má mì ;))
Bài viết: 1,443
Đã cảm ơn: 794
Được cảm ơn 585 lần
Arrow [Địa lí] Hướng dẫn các kĩ năng vẽ biểu đồ

HƯỚNG DẪN CÁC KĨ NĂNG VẼ BIỂU ĐỒ “ CỘT, ĐƯỜNG, TRÒN, KẾT HỢP,MIỀN,…”

Một số nguyên tắc chung khi vẽ biểu đồ
- Đảm bảo tính chính xác
- Đảm bảo tính trực quan
- Đảm bảo tính thẩm mỹ
  • Biểu đồ Tròn:

- Là loại biểu thường thể hiện cơ cấu thành phần của một tổng thể đối tượng địa lí nhất định. Đối tượng Địa lí được thể hiện trên bản đồ được tính bằng %. Khi bảng số liệu cho giá trị tuyệt đối thì phải chuyển sang giá trị tương đối sau đó dùng số liệu đã xử lí để vễ biểu đồ.
  • Lưu ý:

- Nếu biểu đồ yêu cầu vẽ qui mô thì phải tính BKHT.

- Nếu vẽ 2 & 3 hình tròn phải vẽ tâm của các đường tròn nằm trên một đường thẳng theo chiều ngang.

- Khi chia cơ cấu hình tròn thì tia đầu tiên bắt đầu từ tia số 12 theo chiều chuyển động của kim đồng hồ.
  • Biểu đồ Cột
- Thể hiện động thái của dự phát triển hoặc so sánh qui mô giữa các đối tượng Địa lí
  • Các loại biểu đồ cột:
- BĐ cột đơn
- BĐ cột gép có 2 loại: + BĐ ghép cùng đ/v
+ BĐ ghép có đ/v khác nahu.
- Biểu đồ cột chồng
- Biểu đồ cột thanh ngang
  • Lưu ý:

- Trục tung thể hiện đ/v các đại lượng
- Trục hoành thể hiện thời gian
- Chiều rộng của các cột bằng nhau
- Khoảng cách giữa các cột phải có tỉ lệ tương ứng với thời gian
- Đỉnh cột ghi các chỉ số tương ứng
- Chân cột ghi thời gian
- Cột đầu tiên nên vẽ cách trục tung một khoảng nhất định
- Nếu vẽ các đại lượng khác nahu thì phải có chú giải phân biệt các đại lượng đó.

3. Loại biểu đồ Đường
- Thường để vẽ sự thay đổi của đại lượng địa lí khi số năm nhiều và tương đối liên tục hoặc thể hiện tốc độ tăng trưởng của một hoặc nhiều đại lượng địa lí có đ/v giống nhau, khác nhau.
* Các loại BĐ Đường:
- Loại có một hoặc nhiều đường vẽ theo giá trị tuyệt đối
VD: BĐ tình hình tăng trưởng dân số,BĐ biểu diễn dân số và sản lượng lương thực,...
- Loại có một hay nhiều đường vẽ theo giá trị tương đối
VD: BĐ tốc độ tăng trưởng số lượng điện, than, phân hóa học,...
* Lưu ý:
- BĐ được vẽ trên một hệ trục tọa độ
- Khoảng cách năm rõ ràng
- Nếu về tốc độc tăng trưởng thường vẽ xuất phát từ 100%
- Nếu vẽ các đường biểu diễn tfhi phải dùng các kí hiệu của nhiều đại lượng phải đổi ra cùng đ/v
4. Biểu đồ kết hợp
- Thường sử dụng khi vẽ 2 &3 đại lượng địa lí nhằm thể hiện tính trực quan
* Các dạng biểu đồ kết hợp
- Kết hợp giữa cột và đường
- Kết hợp giữa cột và tròn
* Lưu ý khi vẽ BĐ kết hợp
- Nếu vẽ cột và đường phải dựng hệ trục tọa độ có hai trục tung với 2 đ/v khác nhau. vẽ theo từng đại lượng
- Nếu kết hợp giữa BĐ cột avf tròn không cần dựng hệ trục tọa độ
- Khi chú giải phải thể hiện rõ các đối tượng địa lí thể hiện trên BĐ
__________________


nhớ...

"Đôi khi, bạn cần phải chạy thật xa và bạn có thể thấy ai sẽ chạy theo bạn... Đôi khi, bạn cần phải nói nhỏ hơn để thấy được ai đang nghe mình... Đôi khi bạn cần có một quyết định sai lầm chỉ để thấy được ai sẽ ở đó để giúp bạn sữa chữa nó... Đôi khi bạn cần để người bạn yêu đi khỏi để thấy được họ có đủ yêu bạn để trở về bên bạn...”

Thay đổi nội dung bởi: thuylona, 21-07-2010 lúc 21:14.
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #2  
Cũ 29-08-2010
pigbae_95 pigbae_95 đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn trưởng
 
Tham gia : 20-01-2010
Đến từ: Tony's land. :"D
Bài viết: 136
Đã cảm ơn: 71
Được cảm ơn 157 lần
[Đía lí]phương pháp chấm điểm

E hèm ....
ở trong sgk địa lí lớp 10 í, hìn 2.4 trang 12, có cái bản đồ câm đoá. Bạn nào giúp tớ xác định mấy cái chấm đỏ chỉ đô thị trên 8 triệu dân là tên đô thị nào ko ?
( mấy bạn post cả ảnh lên để minh hoạ nữa nhé )
tớ cảm ơn nhìu lớm ! Hi hi hi hi hi ....

=> chú ý cách đặt tên tiêu đề bạn nhé
__________________
hoho mình chả việc gì phải thế...

Thay đổi nội dung bởi: thuylona, 31-08-2010 lúc 14:29.
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #3  
Cũ 30-08-2010
pigbae_95 pigbae_95 đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn trưởng
 
Tham gia : 20-01-2010
Đến từ: Tony's land. :"D
Bài viết: 136
Đã cảm ơn: 71
Được cảm ơn 157 lần
tại sao ko ai trả lời huhu !
thôi ko cần hình minh hoạ cũng đc
cần gấp !
__________________
hoho mình chả việc gì phải thế...
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #4  
Cũ 02-09-2010
cuncon_baby's Avatar
cuncon_baby cuncon_baby đang ngoại tuyến
MEM VIP
Silver medal HCHO
Bí thư
 
Tham gia : 30-12-2009
Đến từ: Ô Long Viện
Bài viết: 2,137
Điểm học tập:18
Đã cảm ơn: 2,276
Được cảm ơn 1,203 lần
những hình ấy có trong sách giáo khoa lớp 8 hay sao đó, ghi rất cụ thể
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #5  
Cũ 02-09-2010
nghianghialan's Avatar
nghianghialan nghianghialan đang ngoại tuyến
Moderators
Tổ phó
 
Tham gia : 14-06-2008
Bài viết: 264
Đã cảm ơn: 20
Được cảm ơn 115 lần
Trích:
Nguyên văn bởi pigbae_95 Xem Bài viết
E hèm ....
ở trong sgk địa lí lớp 10 í, hìn 2.4 trang 12, có cái bản đồ câm đoá. Bạn nào giúp tớ xác định mấy cái chấm đỏ chỉ đô thị trên 8 triệu dân là tên đô thị nào ko ?
( mấy bạn post cả ảnh lên để minh hoạ nữa nhé )
tớ cảm ơn nhìu lớm ! Hi hi hi hi hi ....

=> chú ý cách đặt tên tiêu đề bạn nhé
phương pháp thể hiện trên bản đồ thì có rất nhiều
vd : phương pháp biểu đồ bản đồ
phương pháp định vị
phương pháp chấm điểm
pp ký hiệu, kí hiệu tuyến, kí hiệu chuyển động
pp đường đẳng trị
pp nền chất lượng
pp biểu đồ định vị
pp khoanh vùng
pp chấm điểm
pp đồ giải..

PP chấm điểm
đặc trưng của pp:
- Biêu thị đặc điểm định lượng
- biểu thị tương quan định tính
- biểu thị sự biến động của đối tượng, sự phát triển và biến đổi trong cách phân bố
ưu điểm: đối với bản đồ điểm một cơ sở địa lý được chọn hợp lý rất quan trọng và khi thành lập bản đồ nó là cơ sơ dễ dàng cho việc định vị đúng đắn về mặt địa ly của các điểm, khi sử dụng bản đồ nó cho phép giải thích các quan hệ của đối tượng được biểu thị với môi trường địa lý

em post anh lên anh chỉ cho
anh không có sách lớp 10
__________________
\int\limits_{}^{}\frac{Su nghiep + Tinh yeu}{Gia dinh}dngu= mat tat ca
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 3 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến nghianghialan với bài viết này:
  #6  
Cũ 02-09-2010
trifolium's Avatar
trifolium trifolium đang ngoại tuyến
Thành viên
Bí thư
 
Tham gia : 15-06-2010
Đến từ: Graveyard
Bài viết: 1,845
Điểm học tập:4
Đã cảm ơn: 336
Được cảm ơn 1,625 lần
[Địa lí 10] Kĩ năng vẽ biểu đồ địa lí

Trong các bài kiểm tra một tiết, học kì, tốt nghiệp lẫn khi đi thi đại học, ngoài những nội dung cần học thuộc, học sinh cũng phải có kĩ năng vẽ và phân tích biểu đồ vì nó chiếm tới 3 điểm trên 10. Thế mà không phải học sinh nào bây giờ cũng nắm chắc những yêu cầu cơ bản khi vẽ biểu đồ. Vì vậy, mình xin mạn phép post bài này để mọi ng` cùng tham khảo.

- Vẽ biểu đồ chỉ sử dụng một màu mực (không được dùng viết đỏ và viết chì).
- Xem kỹ đơn vị mà đề bài cho (đơn vị thực tế hay đơn vị %).
- Nếu cần có thể chuyển đơn vị thích hợp, tính toán chính xác.
- Vẽ biểu đồ sạch sẽ, theo thứ tự của đề bài.
- Ký hiệu rõ ràng, ghi số liệu và chú thích đầy đủ, chú ý không được vẽ kí hiệu hình trái tim, giun dế, lăng quăng,...
- Ghi tựa đề cho biểu đồ đã vẽ.





PHẦN A: NHẬN BIẾT SỐ LIỆU ĐỂ XÁC ĐỊNH BIỂU ĐỒ CẦN VẼ

PHẦN B: NHẬN XÉT BIỂU ĐỒ VÀ BẢNG SỐ LIỆU


PHẦN C: CÁCH VẼ CÁC DẠNG BIỂU ĐỒ













PHẦN D: MỘT SỐ PHÉP TÍNH THƯỜNG GẶP KHI VẼ BIỂU ĐỒ



DÀNH CHO LỚP 12: KỸ NĂNG THỰC HÀNH

Những điều lưu ý khi học inh thực hiện kỹ năng vẽ biểu đồ :
Nếu đề thi ghi rõ yêu cầu vẽ cái gì thì chỉ cần đọc kỹ, gạch dưới

để tránh lạc đề và thực hiện theo đúng yêu cầu

Nêu đề không ghi rõ yêu cầu cụ thể là vẽ gì mà là vẽ dạng thích hợp nhất thì học sinh phải phân tích đề thật kỹ trước khi thực hiện – Đây là dạng đề khó học sinh phải biết phân tích để nhận dạng thích ợp.

Để nhận dạng học sịnh cần đọc thật kỹ đề và dựa vào một số cụm từ gợi ý & một số yếu tố cơ bản từ đề bài để xác định mình cần phải vẽ dạng nào cho thích hợp.


Ví dụ :

+ 1 : Khi đề bài có cụm từ cơ cấu hoặc nhiều thành phần của một tổng thể Ì Thì vẽ biểu đồ tròn (Nếu chỉ 1 hoặc 2 mốc thời gian). Biểu đồ miền (Nếu đề cho ít nhất 3 mốc thời gian).

+ 2 : Khi đề bài có cụm từ Tốc độ phát triển , Tốc độ tăng trưởng Dùng đường biểu diễn (Đồ thị) để vẽ.

+ 3 : Khi đề bài có cụm từ : Tình hình, so sánh, sản lượng, số lượng Thường dùng biểu đồ cột

+ 4 : Khi đề bài cho nhiều đối tượng, nhiều đơn vị khác nhau hãy nghĩ đến.

Việc xử lý số liệu để quy về cùng một đơn vị để vẽ Hoặc phải dùng đến các dạng biểu đồ kết hợp.

+ 5 Khi đề bài có cụm từ Tốc độ phát triển, Tốc độ tăng trưởng lại có nhiều đối tượng, nhiều năm, cùng một đơn vị thì hãy nghĩ đến lấy năm đầu là 100 % rồi xử lý số liệu trước khi vẽ.


GỢI Ý NHẬN XÉT BIỂU ĐỒ :

Biểu đồ hình cột hay đồ thị thường có nhận xét giống nhau :

Nhận xét cơ bản :

a/- Tăng hay giảm ?

- Nếu tăng thì tăng như thế nào ? (Nhanh, chậm, đều… Bao nhiêu lần hoặc %)

- Giảm cũng vậy – Giảm nhanh hay chậm

- Thời điểm cao nhất, thấp nhất, Chênh lệch giữa cao nhất với thấp nhất.

b/- Mốc thời gian chuyển tiếp từ tăng qua giảm hay từ giảm qua tăng (không ghi từng năm một, trừ khi mỗi năm mỗi thay đổi từ tăng qua giảm & ngược lại) hoặc mốc thời gian từ tăng chậm qua tăng nhanh & ngược lại.

*Giải thích : (Chỉ giải thích khi đề bài yêu cầu)

Khi giải thích cần tìm hiểu tại sao tăng, tại sao giảm (Cần dựa vào nội dung bài học có liên quan để giải thích).

Nếu đề bài có 2, 3 đối tượng thì nhận xét riêng từng đối tượng rồi sau đó so sánh chúng với nhau.

Biểu đồ tròn :

- 1 Vòng tròn : Xem yếu tố nào lớn nhất, nhỏ nhất ?. Lớn nhất, so với nhỏ nhất thì gấp mấy lần.

- 2 hoặc 3 vòng : So sánh từng phần xem tăng hay giảm, tăng giảm nhiều hay ít.

- Nhìn chung các vòng về thứ tự có thay đổi không ? Thay đổi như thế nào ?

- Giải thích cũng dựa trên nội dung bài.

Biểu đồ miền hay biểu đồ kết hợp : Khi nhận xét thì cần kết hợp các yếu tố của các dạng trên.

LƯU Ý : Nhận xét biểu đồ phải luôn có số liệu chứng minh .

Nguồn: [Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]
__________________
"...
Thành phố Tuổi Thơ -
thành phố chuyện thần kỳ.
Cơn gió đùa,
tinh nghịch dẫn ta đi.
Ở đấy
làm ta say chóng mặt,
Là những cây thông vươn tới mây
Là những ngôi nhà
cao
cao ngất.
Và mùa đông
rón rén
bước
trong đêm
Qua những cánh đồng
phủ tuyết trắng và êm...

Ôi thành phố Tuổi Thơ
bài ca ngày nhỏ
Chúng tôi hát
Xin cảm ơn điều đó!
Nhưng chúng tôi không trở lại,
Đừng chờ!
Trái đất nhiều đường
Từ thành phố Tuổi Thơ
Chúng tôi lớn
đi xa...
Hãy tin!
Và thứ lỗi!
"


Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 7 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến trifolium với bài viết này:
  #7  
Cũ 28-08-2011
binbon249's Avatar
binbon249 binbon249 đang ngoại tuyến
MEM VIP
Bí thư
 
Tham gia : 22-11-2010
Bài viết: 2,048
Điểm học tập:157
Đã cảm ơn: 4,644
Được cảm ơn 2,092 lần
1. Biểu đồ hình cột:

- Dùng để thể hiện các động thái phát triển, so sánh tương quan về độ lớn giữa các đối tượng hoặc thể hiện cơ cấu thành phần của một tổng thể, như Khối lượng, sản lượng, diện tích...
+ Biểu đồ cột đơn.
+ Biểu đồ đơn gộp nhóm.
+ Biểu đồ cột chồng.
- Các bước vẽ biểu đồ cột:
+ Chọn tỷ lệ thích hợp.
+ Kẻ hệ trục vuông góc: Trục đứng: Tr người, Tr tấn, trục ngang: Năm, nước..
* Các cột chỉ khác nhau về độ cao, bề ngang cột phải bằng nhau, khoảng cách cột theo thời gian.
- Hoàn thiện biểu đồ:
+ Ghi các số liệu vào đỉnh cột.
+ Thời gian ở chân cột.
+ Ký hiệu ( Nếu cần )
+ Lập chú giải.
+ Ghi tên biểu đồ.

2. Biểu đồ kết hợp cột và đường:

- Dùng khi 2, 3 đối tượng có đơn vị khác nhau thì ta vẽ 2 trục đứng để thể hiện.
- Các đối tượng trong biểu đồ này thường có mối quan hệ nhất định với nhau.
- Khi vẽ ta lấy số liệu lớn làm cột, nhỏ làm đường.
- Kẻ hệ trục vuông góc có thể vẽ 1 hoặc 2 trục đứng, tùy vào đơn vị của số liệu.

3. Biểu đồ hình tròn:

- Thường dùng thể hiện cơ cấu các thành phần trong một tổng thể: Cơ cấu GDP, cơ cấu lao động....( < 3 năm )
- Các bươc vẽ biểu đồ:
+ Nếu số liệu cho là số liệu thô thì phải xử lý số liệu. ( Làm tròn tổng = 100 % )
+ Lập bảng số liệu vừa tính.
+ Tính độ: Chia hình tròn thành những nan quạt theo đúng tỷ lệ, đúng trật tự, đúng ký hiệu giữa các hình tròn.
100% => 360 => 1% => 3,6 ( lấy % x 3,6 )
Có thể làm tròn số, nhưng tổng số độ = 360.
+ Lập bảng tính độ.
+ Khi vẽ các nan quạt phải băt đầu từ 12h.
- Tính bán kính:
+ Nếu số liệu của các tổng thể đã cho là % thì ta vẽ các hình tròn có bán kính bằng nhau.
+ Nếu tổng thể là số liệu tuyệt đối thì ta cho tổng nhỏ nhất = 1 ( R1 = 1 ) =>
R2 = Tổng R2/ tổng R1 = A => √A ta được R2
R3 = Tổng R3/ tổng R1 = B => √B ta được R3
- Vẽ biểu đồ.
- Hoàn thiện biểu đồ:
+ Ghi tỷ lệ các thành phần vào biểu đồ
+ Lập ký hiệu và bảng chú giải
+ Ghi tên biẻu đồ.
__________________
Bọt biển

Thay đổi nội dung bởi: donquanhao_ub, 28-08-2011 lúc 11:06.
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 8 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến binbon249 với bài viết này:
  #8  
Cũ 16-12-2012
helpme_97 helpme_97 đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn trưởng
 
Tham gia : 05-08-2011
Đến từ: Hải dương
Bài viết: 178
Điểm học tập:3
Đã cảm ơn: 215
Được cảm ơn 52 lần
Ối toàn nói miệng chẳng có hình vẽ minh họa trực quan thì khó nhớ và sửa lắm ai post cả hình và bài tập nên nữa đi mình thích cái píc này quá
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #9  
Cũ 16-12-2012
thuydung97's Avatar
thuydung97 thuydung97 đang ngoại tuyến
Trial Moderator
Tổ trưởng
 
Tham gia : 05-07-2009
Đến từ: không có gì là không thể!
Bài viết: 400
Điểm học tập:24
Đã cảm ơn: 137
Được cảm ơn 77 lần
vẽ dễ ợt.hồi học đội tuyển,mình cũng được học mấy biểu đồ này rồi.nhưng về kinh nghiệm vẽ sao cho chuẩn thì thầy giáo không dạy,phải tự đúc kết nên đến tận bây giờ,mặc dù đã lâu không vẽ nhưng mình vẫn vẽ ngon như mấy em đang học đội tuyển.
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #10  
Cũ 01-05-2013
helpme_97 helpme_97 đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn trưởng
 
Tham gia : 05-08-2011
Đến từ: Hải dương
Bài viết: 178
Điểm học tập:3
Đã cảm ơn: 215
Được cảm ơn 52 lần
Làm ơi ai vẽ nhanh giùm mình bài 3-157 bài 4-141 và bài 4-137 thanksvererverry much
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có một thành viên đã cám ơn helpme_97 vì bài viết này:
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương : Bài 6: Unit 6 (An excursion) & A confirmation letter
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương : Bài 6: Unit 6 (An excursion) & A confirmation letter
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương :  	Bài 5: Unit 5 (Technology and you) & A set of instructions
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương : Bài 5: Unit 5 (Technology and you) & A set of instructions
Chuyên đề Hình học không gian - Thầy Lưu Huy Thưởng : Tổng quan về khóa học chuyên đề bổ trợ Hình học giải tích phẳng
Chuyên đề Hình học không gian - Thầy Lưu Huy Thưởng : Tổng quan về khóa học chuyên đề bổ trợ Hình học giải tích phẳng
KIT-1: môn Tiếng Anh - cô Nguyệt Ca : Bài 6. Thực hành phụ âm (Phần 2)
KIT-1: môn Tiếng Anh - cô Nguyệt Ca : Bài 6. Thực hành phụ âm (Phần 2)
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 29. Luyện tập
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 29. Luyện tập
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) :  Bài 28. Tính chất chung của kim loại
Luyện thi đại học KIT-1: Môn Hoá học (Thầy Phạm Ngọc Sơn) : Bài 28. Tính chất chung của kim loại
Tiếng Anh 7 : Unit 13 Activies
Tiếng Anh 7 : Unit 13 Activies
Tiếng Anh 7 : Unit 12 Let's eat
Tiếng Anh 7 : Unit 12 Let's eat
Toán cơ bản và nâng cao lớp 8 : Bài 8.Hình chữ nhật
Toán cơ bản và nâng cao lớp 8 : Bài 8.Hình chữ nhật
Hình học tổ hợp - Thầy Phan Huy Khải : Bài 08. Nguyên lý Dirichlet trong các bài toán khác
Hình học tổ hợp - Thầy Phan Huy Khải : Bài 08. Nguyên lý Dirichlet trong các bài toán khác

Đề thi mới
Địa lí 10 : Chương I. BẢN ĐỒ
Địa lí 10 : Chương I. BẢN ĐỒ
Địa lí 10 : Bài 3. Sử dụng bản đồ trong học tập và...
Địa lí 10 : Bài 3. Sử dụng bản đồ trong học tập và...
Địa lí 10 : Bài 2. Một số phương pháp...
Địa lí 10 : Bài 2. Một số phương pháp...
Địa lí 10 : Bài 1. Các phép chiếu hình bản đồ cơ bản
Địa lí 10 : Bài 1. Các phép chiếu hình bản đồ cơ bản
Địa lí 10 : Đề kiểm tra Học kỳ II - Nâng cao
Địa lí 10 : Đề kiểm tra Học kỳ II - Nâng cao
Địa lí 10 : Đề kiểm tra Học kỳ I - Nâng cao
Địa lí 10 : Đề kiểm tra Học kỳ I - Nâng cao
Địa lí 10 : Bài 57: Môi trường và sự phát triển bền vững
Địa lí 10 : Bài 57: Môi trường và sự phát triển bền vững
Địa lí 10 : Bài 56: Môi trường và tài nguyên thiên nhiên
Địa lí 10 : Bài 56: Môi trường và tài nguyên thiên nhiên
Địa lí 10 : Chương XIII: MÔI TRƯỜNG VÀ SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG
Địa lí 10 : Chương XIII: MÔI TRƯỜNG VÀ SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG
Địa lí 10 : Bài 54: Thị trường thế giới
Địa lí 10 : Bài 54: Thị trường thế giới




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 15:20.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.