Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Toán » Toán lớp 6 » Đề thi - Đề kiểm tra » Tìm hiệu của a và b




Trả lời
  #1  
Cũ 10-07-2013
dongu87 dongu87 đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 05-07-2013
Bài viết: 17
Đã cảm ơn: 1
Được cảm ơn 5 lần
Tìm hiệu của a và b

Câu 3:
Gọi a/b là phân số lớn nhất sao cho khi chia a/b cho 18/35 và 8/15 đều được thương là các số tự nhiên. Hiệu a-b là {}
103
105
-103
-105
thầy giải giúp em bằng cách cụ thể

Thay đổi nội dung bởi: dongu87, 10-07-2013 lúc 20:43.
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #2  
Cũ 10-07-2013
thaolovely1412's Avatar
thaolovely1412 thaolovely1412 đang ngoại tuyến
Cử nhân Toán học
có chí thì nên
Nhà Vật lí thông minh
Tuổi trẻ hành động
Bí thư
 
Tham gia : 12-04-2013
Đến từ: Hà Nam
Bài viết: 1,782
Điểm học tập:3238
Đã cảm ơn: 136
Được cảm ơn 1,046 lần
Phân số a/b lớn nhất, ta có: 18/35 chia hết cho a/b; nên 18.b chia hết cho 35.a; do đó 18 chia hết cho a và b chia hết cho 35

Tương tự: 8/15 chia hết cho a/b; nên 8.b chia hết cho 15.a; do đó 8 chia hết cho a và b chia hết cho 15.

Để phân số a/b lớn nhất, ta phải có: a = ƯCLN (8; 18) = 2

b = BCNN ( 15; 35) = 105

Phân số a/b = 2/105. Vậy a - b = 2 - 105 = - 103.

* Giải theo phương pháp Tiểu học:
Ta có: 18/35 : 8/15 = 27/28.

Ta có phép chia: 18/35 : a/b và 8/15 : a/b

Giả sử 18/35 : a/b = x, thì 8/15 : a/b = (28.x)/27 ( Số bị chia gấp 27/28 lần thì thương cũng gấp 27/28 lần).

Để a/b lớn nhất và Số bị chia 18/35 và 8/15 không thay đổi thì thương phải là nhỏ nhất, hay x là số TN nhỏ nhất ( có thể)

Vì 28.x chia cho 27 được kết quả là số tự nhiên và x nhỏ nhất nên x = 27.

Thay vào: 18/35 : a/b = 27 Ta có a/b = 2/105.

* Thử lại: 18/35 : 2/105 = 27 và 8/15 : 2/105 = 28.
__________________
Bạn yêu văn và mong muốn đóng góp cho box văn, hãy đến với: [Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]
Hãy cùng tham gia để củng cố kiến thức Lí 8: [Hãy đăng kí thành viên hay đăng nhập để xem liên kết này.]



Thay đổi nội dung bởi: thaolovely1412, 10-07-2013 lúc 20:41.
Trả Lời Với Trích Dẫn Đúngthinhrost1 Đáp án hay hơn Thông báo xác nhận sai
  #3  
Cũ 10-07-2013
xuancuthcs's Avatar
xuancuthcs xuancuthcs đang ngoại tuyến
MEM VIP
Bí thư
 
Tham gia : 21-05-2012
Bài viết: 1,616
Điểm học tập:563
Đã cảm ơn: 235
Được cảm ơn 594 lần
Trích:
Nguyên văn bởi dongu87 Xem Bài viết
Câu 3:
Gọi a/b là phân số lớn nhất sao cho khi chia a/b cho 18/35 và 8/15 đều được thương là các số tự nhiên. Hiệu a-b là {}
103
105
-103
-105
----------------------------------------------------------------------------------------
Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới
Ôn luyện Vật lí lớp 7 : Bài 1. Nguồn âm
Ôn luyện Vật lí lớp 7 : Bài 1. Nguồn âm
Hình học tổ hợp - Thầy Phan Huy Khải : Bài 14. Nguyên lí cực hạn trong các bài toán về điểm, đường thẳng, mặt phẳng
Hình học tổ hợp - Thầy Phan Huy Khải : Bài 14. Nguyên lí cực hạn trong các bài toán về điểm, đường thẳng, mặt phẳng
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương : Bài 8: Unit 8 (The story of my village)
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương : Bài 8: Unit 8 (The story of my village)
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 1. Định nghĩa không gian vec-tơ
Phần Đại số tuyến tính - thầy Lê Bá Trần Phương : Bài 1. Định nghĩa không gian vec-tơ
Toán cơ bản lớp 6 : Bài 7.Ôn tập
Toán cơ bản lớp 6 : Bài 7.Ôn tập
Chuyên đề Hình học giải tích - Thầy Lưu Huy Thưởng : Bài 2. Các bài toán liên quan đến đường cao, trực tâm
Chuyên đề Hình học giải tích - Thầy Lưu Huy Thưởng : Bài 2. Các bài toán liên quan đến đường cao, trực tâm
Chuyên đề Hình học giải tích - Thầy Lưu Huy Thưởng : Bài 6. Chữa bài tập 4 +5
Chuyên đề Hình học giải tích - Thầy Lưu Huy Thưởng : Bài 6. Chữa bài tập 4 +5
Chuyên đề Hình học giải tích - Thầy Lưu Huy Thưởng : Bài 4. Các bài toán liên quan đến đường trung trực
Chuyên đề Hình học giải tích - Thầy Lưu Huy Thưởng : Bài 4. Các bài toán liên quan đến đường trung trực
Chuyên đề Hình học giải tích - Thầy Lưu Huy Thưởng : Bài 3. Chữa bài tập 1 + 2
Chuyên đề Hình học giải tích - Thầy Lưu Huy Thưởng : Bài 3. Chữa bài tập 1 + 2
Chuyên đề Hình học giải tích - Thầy Lưu Huy Thưởng : Bài 2. Lập phương trình đường thẳng
Chuyên đề Hình học giải tích - Thầy Lưu Huy Thưởng : Bài 2. Lập phương trình đường thẳng

Đề thi mới
Thi thử đại học 12 : Đề đánh giá năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 13
Thi thử đại học 12 : Đề đánh giá năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 13
Thi thử đại học 12 : Đề kiểm tra năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 12
Thi thử đại học 12 : Đề kiểm tra năng lực môn Tiếng Anh - Dành cho học sinh lớp 12
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Revision test 1+2+3
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Revision test 1+2+3
Hóa học 10 : Chương IV. Phản ứng hoá học
Hóa học 10 : Chương IV. Phản ứng hoá học
Hóa học 10 : Chương III. Liên kết hóa học
Hóa học 10 : Chương III. Liên kết hóa học
Hóa học 10 : Chương I. Nguyên tử
Hóa học 10 : Chương I. Nguyên tử
Hóa học 10 : Chương II. Bảng HTTH các nguyên tố hoá học
Hóa học 10 : Chương II. Bảng HTTH các nguyên tố hoá học
Toán 11 : Chương 2. Tổ hợp và xác suất
Toán 11 : Chương 2. Tổ hợp và xác suất
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Pronunciation test
Tiếng Anh 10 - cô Nguyễn Thị Phương 10 : Pronunciation test
Internal Test 9 : Hocmai.vn contest 2 2014.08
Internal Test 9 : Hocmai.vn contest 2 2014.08




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 09:12.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.