Diễn đàn học tập của Hocmai.vn
Liên hệ quảng cáo: xem chi tiết tại đây

Diendan.hocmai.vn - Học thày chẳng tày học bạn! » Ngữ văn » Ngữ Văn lớp 11 » Văn nghị luận » Nghị luận xã hội » Nghị luận về nhiệm vụ chính của học sinh trong việc rèn luyện ý thức và học tập




Trả lời
  #1  
Cũ 30-04-2012
tranlehoanghuy tranlehoanghuy đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 18-04-2012
Bài viết: 7
Đã cảm ơn: 5
Được cảm ơn 0 lần
Exclamation Nghị luận về nhiệm vụ chính của học sinh trong việc rèn luyện ý thức và học tập

Mọi người ơi giúp em với 2/5 em phải thi học kì rồi .
Em cần gấp bài viết của đề :

Nghị luận về nhiệm vụ chính của học sinh trong việc rèn luyện ý thức và học tập

Em cảm ơn trước ạ .
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #2  
Cũ 01-05-2012
tranlehoanghuy tranlehoanghuy đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 18-04-2012
Bài viết: 7
Đã cảm ơn: 5
Được cảm ơn 0 lần
huhu . ai giúp em với !!! mai em phải thi rồi
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #3  
Cũ 01-05-2012
bebethien bebethien đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 04-04-2012
Bài viết: 3
Đã cảm ơn: 1
Được cảm ơn 2 lần với 1 bài viết
chị ko giúp e dc 1 bài văn, nhưg mà có dàn ý thoy, e tham khảo r làm, ko gj quý bằng kái chính mình làm ra đâu e )))))

Mở bài: giới thiệu sự việc: tự học. nói về ý thức và rèn luyện ngen e
Thân bài: liên hệ thực tế, phân tích các mặt, đánh giá, nhận định.
1/ Phân tích thực trạng:
rèn luyện ý thức như thế nào?? nhiệm vụ chính của học sinh trog việc học tập là những gì? (là cần phải có ý thức tự học, tự giác, chủ động trong học tập, quản lí thời gian, để kiểm soát việc học ).
có lợi hay có hại khi học sinh biết ý thức, biết tự giác? lợi như thế nào? Là người học sinh, em cần phải học tập, rèn luyện thật tốt để nuôi dưỡng và thực hiện mơ ước của mình. Mặc khác, ước mơ sẽ chắp cánh cho em bay cao, bay xa hơn nữa trong cuộc sống.

2/ Chỉ ra nguyên nhân:
ý là vì sao phải tự học.. lý giải nó cho thuyết phục nha..
vì sao phải thực hiện tốt những nhiệm vụ đó..
3/ Đề xuất giải pháp + phươg châm hành động:
Các cách tự học, học như thế nào cho hiệu quả, học trong những trườg hợp như thế nào, khắc phục việc lần lữa, đợi đến nước tới chân mới nhảy.. 2 chữ “lần lữa” đủ hại một đời.., roy không nên học vẹt, học tủ chẳng hạn.. Song song với nó, mỗi người phải có ước mơ cho tươg lai của mình. Cuộc sống sẽ trở nên khô cằn nếu con người thiếu những ước mơ, những dự định tương lai. Những mơ ước đó thúc đẩy con người luôn luôn phát triển. Ai cũng có quyền ước mơ, dự định về tương lai của mình
Việc đạt được ước mơ, dự định tương lai không phải dễ dàng. Khi đã có ước mơ thì cần phải lên kế hoặc cụ thể, phải có lòng can đảm, quyết tâm thực hiện thì mới biến ước mơ trở thành hiện thực.
Kết bài: khẳng định, tóm lại, and lời khuyên. ^^
Chị có mí ý cho e tham khảo nek nhók..
Ông Hán Cao Tổ ko học màk làm 1 vị vua anh hùg, ông Hoắc Quang ko học màk làm dc việc lớn.. Bên Âu Tây, nhiều nhà chính trị, đại ság tạo hoặc ở trog công xưởg, các mỏ màk ghi dc nhìu thành tựu.. thế thì làm thế nào dc như vậy?? (nói lên ích lợi của tự học, học những điều hay, điều bổ, lẽ phải.. ở đâu và học có chọn lọc, ko nên học những thói xấu..)
 Cuộc sống là một trườg học, trong cái trườg mênh môg đó, trắg đen xen lẫn lành ác, điều dở điều hay ko thiếu thứ j, nên ai đã đem thân học ở trườg ấy thì cần có cặp mắt biết quan sát và cái não biết phán đoán để lựa nhữg chuyện đág làm theo, cùg những chuyện đáng chữa cãi. Đó mới là mục đích chân chính của việc học.
Note: Trog quá trình làm bài, e trích dẫn chứg (đây là món ko thể thiếu cho 1 bài nlxh) phân tích sơ qua để làm rõ luận điểm ngen, đừg qá lan man.. nghị luận xã hội tối kỵ lan man nge e…
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 2 thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bebethien với bài viết này:
  #4  
Cũ 01-05-2012
nguyentuyetnu123's Avatar
nguyentuyetnu123 nguyentuyetnu123 đang ngoại tuyến
Thành viên
Bàn trưởng
 
Tham gia : 28-04-2012
Đến từ: Khu vườn cổ tích
Bài viết: 149
Điểm học tập:39
Đã cảm ơn: 195
Được cảm ơn 136 lần
Exclamation

Mở bài: giới thiệu sự việc: tự học. nói về ý thức và rèn luyện ngen e
Thân bài: liên hệ thực tế, phân tích các mặt, đánh giá, nhận định.
1/ Phân tích thực trạng:
rèn luyện ý thức như thế nào?? nhiệm vụ chính của học sinh trog việc học tập là những gì? (là cần phải có ý thức tự học, tự giác, chủ động trong học tập, quản lí thời gian, để kiểm soát việc học ).
có lợi hay có hại khi học sinh biết ý thức, biết tự giác? lợi như thế nào? Là người học sinh, em cần phải học tập, rèn luyện thật tốt để nuôi dưỡng và thực hiện mơ ước của mình. Mặc khác, ước mơ sẽ chắp cánh cho em bay cao, bay xa hơn nữa trong cuộc sống.

2/ Chỉ ra nguyên nhân:
ý là vì sao phải tự học.. lý giải nó cho thuyết phục nha..
vì sao phải thực hiện tốt những nhiệm vụ đó..
3/ Đề xuất giải pháp + phươg châm hành động:
Các cách tự học, học như thế nào cho hiệu quả, học trong những trườg hợp như thế nào, khắc phục việc lần lữa, đợi đến nước tới chân mới nhảy.. 2 chữ “lần lữa” đủ hại một đời.., roy không nên học vẹt, học tủ chẳng hạn.. Song song với nó, mỗi người phải có ước mơ cho tươg lai của mình. Cuộc sống sẽ trở nên khô cằn nếu con người thiếu những ước mơ, những dự định tương lai. Những mơ ước đó thúc đẩy con người luôn luôn phát triển. Ai cũng có quyền ước mơ, dự định về tương lai của mình
Việc đạt được ước mơ, dự định tương lai không phải dễ dàng. Khi đã có ước mơ thì cần phải lên kế hoặc cụ thể, phải có lòng can đảm, quyết tâm thực hiện thì mới biến ước mơ trở thành hiện thực.
Kết bài: khẳng định, tóm lại, and lời khuyên. ^^
Chị có mí ý cho e tham khảo nek nhók..
Ông Hán Cao Tổ ko học màk làm 1 vị vua anh hùg, ông Hoắc Quang ko học màk làm dc việc lớn.. Bên Âu Tây, nhiều nhà chính trị, đại ság tạo hoặc ở trog công xưởg, các mỏ màk ghi dc nhìu thành tựu.. thế thì làm thế nào dc như vậy?? (nói lên ích lợi của tự học, học những điều hay, điều bổ, lẽ phải.. ở đâu và học có chọn lọc, ko nên học những thói xấu..)
 Cuộc sống là một trườg học, trong cái trườg mênh môg đó, trắg đen xen lẫn lành ác, điều dở điều hay ko thiếu thứ j, nên ai đã đem thân học ở trườg ấy thì cần có cặp mắt biết quan sát và cái não biết phán đoán để lựa nhữg chuyện đág làm theo, cùg những chuyện đáng chữa cãi. Đó mới là mục đích chân chính của việc học.
Note: Trog quá trình làm bài, e trích dẫn chứg (đây là món ko thể thiếu cho 1 bài nlxh) phân tích sơ qua để làm rõ luận điểm ngen, đừg qá lan man.. nghị luận xã hội tối kỵ lan man nge e…
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #5  
Cũ 01-05-2012
tranlehoanghuy tranlehoanghuy đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 18-04-2012
Bài viết: 7
Đã cảm ơn: 5
Được cảm ơn 0 lần
Exclamation

Trích:
Nguyên văn bởi bebethien Xem Bài viết
chị ko giúp e dc 1 bài văn, nhưg mà có dàn ý thoy, e tham khảo r làm, ko gj quý bằng kái chính mình làm ra đâu e )))))

Mở bài: giới thiệu sự việc: tự học. nói về ý thức và rèn luyện ngen e
Thân bài: liên hệ thực tế, phân tích các mặt, đánh giá, nhận định.
1/ Phân tích thực trạng:
rèn luyện ý thức như thế nào?? nhiệm vụ chính của học sinh trog việc học tập là những gì? (là cần phải có ý thức tự học, tự giác, chủ động trong học tập, quản lí thời gian, để kiểm soát việc học ).
có lợi hay có hại khi học sinh biết ý thức, biết tự giác? lợi như thế nào? Là người học sinh, em cần phải học tập, rèn luyện thật tốt để nuôi dưỡng và thực hiện mơ ước của mình. Mặc khác, ước mơ sẽ chắp cánh cho em bay cao, bay xa hơn nữa trong cuộc sống.

2/ Chỉ ra nguyên nhân:
ý là vì sao phải tự học.. lý giải nó cho thuyết phục nha..
vì sao phải thực hiện tốt những nhiệm vụ đó..
3/ Đề xuất giải pháp + phươg châm hành động:
Các cách tự học, học như thế nào cho hiệu quả, học trong những trườg hợp như thế nào, khắc phục việc lần lữa, đợi đến nước tới chân mới nhảy.. 2 chữ “lần lữa” đủ hại một đời.., roy không nên học vẹt, học tủ chẳng hạn.. Song song với nó, mỗi người phải có ước mơ cho tươg lai của mình. Cuộc sống sẽ trở nên khô cằn nếu con người thiếu những ước mơ, những dự định tương lai. Những mơ ước đó thúc đẩy con người luôn luôn phát triển. Ai cũng có quyền ước mơ, dự định về tương lai của mình
Việc đạt được ước mơ, dự định tương lai không phải dễ dàng. Khi đã có ước mơ thì cần phải lên kế hoặc cụ thể, phải có lòng can đảm, quyết tâm thực hiện thì mới biến ước mơ trở thành hiện thực.
Kết bài: khẳng định, tóm lại, and lời khuyên. ^^
Chị có mí ý cho e tham khảo nek nhók..
Ông Hán Cao Tổ ko học màk làm 1 vị vua anh hùg, ông Hoắc Quang ko học màk làm dc việc lớn.. Bên Âu Tây, nhiều nhà chính trị, đại ság tạo hoặc ở trog công xưởg, các mỏ màk ghi dc nhìu thành tựu.. thế thì làm thế nào dc như vậy?? (nói lên ích lợi của tự học, học những điều hay, điều bổ, lẽ phải.. ở đâu và học có chọn lọc, ko nên học những thói xấu..)
 Cuộc sống là một trườg học, trong cái trườg mênh môg đó, trắg đen xen lẫn lành ác, điều dở điều hay ko thiếu thứ j, nên ai đã đem thân học ở trườg ấy thì cần có cặp mắt biết quan sát và cái não biết phán đoán để lựa nhữg chuyện đág làm theo, cùg những chuyện đáng chữa cãi. Đó mới là mục đích chân chính của việc học.
Note: Trog quá trình làm bài, e trích dẫn chứg (đây là món ko thể thiếu cho 1 bài nlxh) phân tích sơ qua để làm rõ luận điểm ngen, đừg qá lan man.. nghị luận xã hội tối kỵ lan man nge e…
Chị ơi chị đã giúp em rồi thì giúp cho chót đi mà chị Em học kém văn lắm chẳng biết viết như nào chị ơi Huhu .. chị giúp em 1 bài đi mà chị . Mà em chỉ cần đoạn văn thôi ko cần bài văn chị ạ . Chị giúp em nha
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #6  
Cũ 06-05-2012
bebethien bebethien đang ngoại tuyến
Thành viên
Thành viên của lớp
 
Tham gia : 04-04-2012
Bài viết: 3
Đã cảm ơn: 1
Được cảm ơn 2 lần với 1 bài viết
Unhappy

mấy nay c không vào diễn đàn nên không thấy kái zuj "giúp cho chót" của e
hình như e thi xong rồi ha
e thi dc k
Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời

Chia sẻ/đánh dấu bài viết


Ðiều chỉnh Tìm trong bài viết
Tìm trong bài viết:

Tìm chi tiết
Xếp bài

Quyền hạn của bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể đăng tập đính kèm
Bạn không thể sửa bài của mình

BB codeMở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

 
Bài giảng mới

Đề thi mới
Ngữ văn 11 : Thơ duyên
Ngữ văn 11 : Thơ duyên
Ngữ văn 11 : Bài kiểm tra Chuyên đề 2
Ngữ văn 11 : Bài kiểm tra Chuyên đề 2
Ngữ văn 11 : Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc - Nguyễn Đình Chiểu
Ngữ văn 11 : Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc - Nguyễn Đình Chiểu
Ngữ văn 11 : Khóc Dương Khuê
Ngữ văn 11 : Khóc Dương Khuê
Ngữ văn 11 : Chương VI. Văn học nước ngoài (tiếp)
Ngữ văn 11 : Chương VI. Văn học nước ngoài (tiếp)
Ngữ văn 11 : Đề kiểm tra Học kỳ II - Nâng cao.
Ngữ văn 11 : Đề kiểm tra Học kỳ II - Nâng cao.
Ngữ văn 11 : Đề kiểm tra Học kỳ I - Nâng cao.
Ngữ văn 11 : Đề kiểm tra Học kỳ I - Nâng cao.
Ngữ văn 11 : Bài Ôn tập về văn học (học kỳ II)
Ngữ văn 11 : Bài Ôn tập về văn học (học kỳ II)
Ngữ văn 11 : Bài 40. Tôi yêu em (Pu-skin)
Ngữ văn 11 : Bài 40. Tôi yêu em (Pu-skin)
Ngữ văn 11 : Bài 39. Người trong bao (Sê-khốp)
Ngữ văn 11 : Bài 39. Người trong bao (Sê-khốp)




Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 20:13.
Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.

Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 196/GXN-TTĐT Cục Quản lý PTTH&TTĐT cấp ngày 11/11/2011.