Văn [VĂN 6] Bài viết số 6 đề 4

Phạm nguyễn Lâm Như

Học sinh
Thành viên
28 Tháng ba 2017
7
0
26
19
Tên đề:Em đã có dịp xem vô tuyến, phim ảnh, báo chí, sách vở về hình ảnh một người lực sỉ đang cử tạ. Hãy miêu tả lại hình ảnh ấy.
 

Hà Tuấn Anh Tú

Học sinh tiến bộ
Thành viên
14 Tháng sáu 2014
513
520
219
Đắk Lắk
THCS NGÔ QUYỀN
hằng năm, nước chúng ta, đất nước đáng tự hào của chúng ta luôn tổ chức hội thi thể thao tại nhà thi đấu Văn Tiểu học - Thành phố Hồ Chí Minh. Em rất thích thể thao nên năm nào em cũng háo hức xem, luôn đón chào chương trình bằng cách rất năng nổ. Năm nay có rất nhiều môn như karate, bắn súng, múa kiếm ...., có bao nhiêu là vận động viên trông thật lực lượng, em rất thích, nhưng trong số đó, em chỉ thích 1 môn duy nhất đó là cử tạ, vận động viên cử tạ Thạch Kim Tuấn chính là niềm vinh quanh tự hào của đất nước, của dân tộc và của riêng em.
Lần đầu tiên khi nhìn anh ấy lên sân, em biết anh ấy là người mới nên rất không thích anh ấy nhưng sau khi nâng tạ hơn 100kg và được huy chương vàng, lòng em như muốn điên lên, không kìm được nỗi xúc động, em đã rất vui đến nỗi muốn đập cả bàn ghế, lẫn tivi.
Anh lực sỉ ấy cũng chỉ 24 tuổi, vận động viên trẻ tuổi nhất ở đó, có mái tóc đen mượt tự nhiên với cặp mắt đẹp zai hút hồn bao fan nữ. Cơ thì khỏi phải nói, rất lực lưỡng và nhiều cơ. Lông mày khá rậm và dài.
Chiếu áo in lá cờ Việt Nam anh ấy mặc khi anh ấy đi ra sàn và lúc nhận giải nói rằng, đây là đất nước của tôi, nơi mà tôi chôn rau cắt rốn nên tôi, yêu Việt Nam và tự hào là con cháu vua Hùng. Điều đó đã khiến bao nhiêu người phải ngả mũ xuống, phải bái phục khi nghe thấy những lời nói vàng bạc của anh ấy, em rất tự hào. Nụ cười thân thiện nở ra, hồn nhiên như 1 đứa trẻ con, như thiên thần bé con.
Tiếng còi nổ lên, đã đến lúc chiếu tạ cần được bay lên, đến lúc anh ấy vào và chuẩn bị. Bao nhiêu bắp thịt, sức lực chảy qua con máu " Con rồng Cháu tiên ", cả tinh thần yêu nước và bao nhiêu tiếng cổ vũ của mọi người đã cho anh ấy thêm sức lực. Chiếc tạ bắt đầu di chuyển, hiện lên màn hình nhỏ của em khiến em và bao nhiêu người xem phải nhín thở lại. Như thể chiếc tạ rất cứng đầu, lúc đầu sức nặng của nó có vẻ làm anh nhục chí, lòng em thôi thúc bảo rằng: anh ơi hãy cố gắng lên. Từ đấy, như có vẻ chiếc tạ đã chịu thua vì sự kiên cường của anh và chỉu xuống để lại 2 cái cán mà thôi. Yeah, 1 tiếng kêu to vang lên, chiếc tạ không còn dưới mặt đất nữa mà đang nằm trên bàn tay khỏe khoắn của anh, lơ lủng trên không trung, rồi anh hạ xuống và kết thúc màn trình diễn của mình bằng 1 nụ cười hồn nhiên và vẫy tay quay về. Khuôn mặt hạnh phúc của bao người xem hiện lên, vậy là anh đã hoàn thành nhiệm vụ của mình 1 các chọn vẹn.
Vậy và chương trình ấy đã kết thúc sau khi giải thưởng được giao cho người xứng đáng đã khiến cho lòng em thôi dục em 1 điều rằng: những gì anh ấy làm được là nhờ sự kiên chì và chăm chỉ mới có được hôm nay, vậy chẳng lẽ em không được như anh ấy hay sao, em sẽ cố gắng học hành chăm chỉ để sau này làm cho đất nước Việt Nam được sánh vai cùng các cường quốc anh châu khác.

Bài do học sinh lớp 7 làm nên sẽ có 1 số cái không phù hợp với lớp 6 nên hãy cân nhắc khi chép vào
 

Chu Minh Hiền

Học sinh tiến bộ
Thành viên
3 Tháng ba 2017
704
312
229
19
~Thế Giới Phép Thuật ~
Bạn có thể tham khảo .Mình thấy hay nên copy về được ý nào thì bạn lấy nhé !

Sáng chủ nhật vừa rồi, trên ti vi có phát sóng một chương trình thi đấu thể dục thể thao, được tổ chức tại nhà thi đấu Văn Tiểu học - Thành phố Hồ Chí Minh. Hôm đó có rất nhiều môn thi hấp dẫn như Vovinara, vật tự do, Karate, bóng bàn, bóng chuyền… nhưng em thích nhất vẫn là môn cử tạ. Nổi bật hơn cả, thi đấu hết mình hơn cả chính là vận động viên cửa tạ Thạch Kim Tuấn đã xứng đáng đoạt Huy chương vàng trong cuộc thi này.

Sau lời giới thiệu của ban tổ chức, lực sĩ Kim Tuấn bước ra sàn đấu giữa tiếng vỗ tay cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Anh rất trẻ, chỉ độ khoảng hai lăm, hai sáu tuổi thôi. Nhưng trong anh to khỏe và nặng kí lắm. Mái tóc đen hớt cao làm tăng thêm vẻ cương nghị của gương mặt chữ điền. Đôi mắt đen sâu và sáng. Lông mày rậm . Anh đang khoác áo đội tuyển Việt Nam . Anh luôn nở nụ cười thân thiện rất dễ gần. Người

Lực sĩ Kim Tuấn được gọi là đẹp trai, ưa nhìn, có một thân hình trong giới thể thao cử tạ gọi là cân đối . Anh cao một mét bảy mươi hai , nặng bảy mươi hai kí lô gam. Vai rộng, ngực nở vòng cung, chân tay nổi bắp thịt cuồn cuộn trông mới khỏe mạnh làm sao! Nước da nâu bóng khiến cho anh trông giống như một bức tượng đồng đen sừng sững. Nhìn toàn thân hình người lực sĩ thì chắc hẳn mọi người đều thích và ao ước có được cái thân hình ấy. Một vẻ đẹp cường tráng và như một người mẫu về tầm vóc, được đúc nặn một cách hoàn hảo. Một vẻ đẹp do chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao mà có.

Bước vào nơi thi đấu , Lúc này , lực sĩ mặc bộ quần áo lực sĩ màu xanh lam bó sát người và làm vài động tác khởi động. Bắp thịt nổi lên, chúng chạy và hiện dần quanh cơ thể . Anh Kim Tuấn như một tượng đồng rắn chắc đang hiện ra trước mắt em. Lực sĩ Kim Tuấn khẽ nghiêng mình cúi chào khán giả . Cả hai khán đài vỗ tay vang dội, cổ động cho anh. Anh nở nụ cười thật tươi , hít một hơi thạt sâu, thật căng. Nụ cười tự tin vào chiến thắng. Rồi anh Kim Tuấn bắt đầu bài thi đấu của mình. Quả tạ để ngang trước mặt, đó là hai vòng tròn to luồn vào đoạn sắt tròn nhẵn bóng. Anh choãi chân, lấy thế đứng vững vàng rồi cúi xuống nâng tạ. Vài giây trôi qua, cả ngàn ánh mắt hồi hộp theo dõi từng động tác của anh. Bất ngờ, anh nâng bổng hại quả tạ sắt nặng tám mươi kí lô giơ cao quá đầu một cách nhẹ nhàng giữa tiếng reo hò khen ngợi và tiếng hoan hô như sấm động. Một số khán giả ùa lên chúc mừng và tặng anh những bó hoa tươi thắm. Gương mặt lực sĩ rạng rỡ một niềm hạnh phúc.

Có được thành công hôm nay, chắc chắn anh Kim Tuấn đã phải trải qua một quá trình khổ luyện lâu lài. Ngắm nhìn lực sĩ Kim Tuấn , em ao ước ngày mai lớn lên, em cũng sẽ có được một thân hình và một sức mạnh như thế. Điều đó chẳng dễ dàng gì nhưng ông cha ta đã dạy: "Có chí thì nên".
 

KhoaKiuBu

Học sinh
Thành viên
3 Tháng tư 2017
30
10
26
19
ở đây mình làm cũng được nè: mún thì tham khảo nher110r107r110r107
Sáng chủ nhật trên ti vi có phát sóng một chương trình thi đấu thể dục thể thao, trong đó có môn cử tạ.

Bước vào nơi diễn tập, lực sĩ mặc bộ quần áo bó sát người và làm vài động tác khởi động.Thân hình anh lực lưỡng, bắp thịt nổi khắp người, nhất là hai cánh tay nổi lên cuồn cuộn. Trông dáng người rất đẹp và có vẻ oai phong.

c%E1%BB%B1t%E1%BA%A1.jpg


Lực sĩ cử tạ Hoàng Anh Tuấn của Việt Nam đấy các bạn!

Quả tạ để ngang trước mặt, đó là hai vòng tròn to luồn vào đoạn sắt tròn nhẵn bóng. Người lực sĩ bước tới, cúi xuống, hai tay thong thả nâng quả tạ lên ngang vai rồi một chân bước lên phía trước hơi khuỵu xuống lấy sức đưa quả tạ lên đầu.

Lúc này thân hình người lực sĩ đen bóng như tượng đồng. Ở tư thế đứng, trông chú thật vững chãi, bộ ngực nở nang hơi ưỡn ra phía trước, hai cánh tay và vai nổi lên những bắp thịt rắn chắc. Hai bên đùi và ống chân cũng đầy đặn, cứng cáp.Một lát sau, quả tạ nặng nề được bỏ xuống, người lực sĩ bước lên thở tự do. Hai tay vung lên hạ xuống nhịp nhàng.

Nhìn thân hình người lực sĩ thì chắc hẳn mọi người đều thích và ao ước có được cái thân hình ấy. Một vẻ đẹp cường tráng và như một người mẫu vê tầm vóc, được đúc nặn một cách hoàn hảo. Một vẻ đẹp do chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao mà có.



Bài của mình hơi ngắn các bạn đọc xong nhớ sửa chữa giùm nha.



Hướng dẫn các bạn lập dàn ý:

A. Mở bài.

- Giới thiệu cho người đọc biết, em đã được chứng kiến cảnh người lực sĩ đang cử tạ ở đâu? (chứng kiến trực tiếp hay xem trên vô tuyến, trên phim ảnh, báo chí, sách vở,…).

B. Thân bài.

- Miêu tả lại chân dung của người đó khi bước ra sân khấu.

+ Khuôn mặt ra sao?

+ Thân hình như thế nào? (ước chừng về chiều cao, cân nặng,…).

+ Đặc biệt chú ý miêu tả những cơ bắp của người lực sĩ.

- Miêu tả hành động của người lực sĩ khi nâng tạ.

+ Động tác chuẩn bị như thế nào?

+ Lúc nâng tạ, người lực sĩ đã gắng sức ra sao?

+ Lúc thả quả tạ nặng đó xuống mặt đất, người lực sĩ vẫn thể hiện được sự dũng mãnh như thế nào?

C. Kết bài.

- Hình ảnh người lực sĩ gợi cho em sự thích thú và thán phục như thế nào?

- Từ đó em rút ra được bài học gì về vai trò của sức khoẻ và quá trình rèn luyện sức khoẻ.​
 
Top Bottom