Bài tập làm văn số 2 Đề 3 và + thêm một đề nữa

G

g4ugroup

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Các bạn giúp mình nhé, viết bài ấy

Đề 3: Kể về một việc em đã làm khiến bố mẹ vui lòng
Thêm: Như trên nhưng thay đổi là khiến bố mẹ buồn lòng

Gấp lắm anh em à, giúp mình nhé.

Viết bài luôn nhé, mình không lập topic lung tung đâu nhưng ko ai viết đề này nên em nhờ thôi

Cảm ơn ạ.
 
C

clover9x

Theo mình thì bạn nên viết đề: kể lại một sự việc em đã làm khiến bố mẹ buồn lòng ấy. Mình thấy đề ấy dễ triển khai ý hơn, dễ bộc lộ cảm xúc hơn. Không phải mình có ý nghĩ tiêu cực đâu. Vì mình thấy đề khiến bố mẹ buồn thì có thể rút ra bài học, bản thân có thể sữa chưa sai lầm. Vì vậy bài viết sẽ có ý nghĩa hơn. Mình từng làm đề này rồi. Mình tập trung vào phân tích tâm lý : sự im lặng. Mama không trách cứ gì mà chỉ im lặng. Còn mọi việc vẫn bình thường. Theo mình, quan tòa lớn nhất của con người là bạn thân ta. Món quà lớn nhất của ta là lòng yêu thương của cha mẹ.
 
N

nhungpro_196

Các topic bên kia đã có hết cả rồi. Có dàn ý có bài tham khảo bạn còn đòi hỏi gì nữa? Phải tự động não mới có kết quả cao bạn à.
Cố lên nhé!
 
N

nhocbuongbinh96

giúp mình với, đề 4 bài tập làm văn số 2 lớp 8 ý:"nếu được chứng kiến cảnh lão hạc sang kể cho ông giáo việc bán cho em sẽ ghi lại câu chuyện như thês nào?
 
F

fukoo

có bạn nào giúp mình đề 2 không
kể về một lần em mắc khuyết diểm làm thầy cô giáo phiền lòng
mình đang bí đây
 
P

punchy

Thế có ai nghĩ ra dc cốt truyện nào sáng tạo ở đề này dc ko vậy
Sangs tạo là điều khó nhất đó
Cốt truyện mà chán thỳ chán lắm ấy
 
S

seagirl_41119

có bạn nào giúp mình đề 2 không
kể về một lần em mắc khuyết diểm làm thầy cô giáo phiền lòng
mình đang bí đây

Đơn giản và dễ nghĩ nhất đó là thiếu trung thực
Còn vấn đề khác khá hot hiện nay, mới xảy ra ở lớp mình đó là đánh nhau, mà là con gái đánh nhau. CÔ giáo đang rất buồn và phiền lòng về điều này
 
K

kitten.lovely_96

Mình cũng phải viết bài TLV số 2 nhưng mình viết đề 4 cơ nên đề này mình cũng ko tìm hiểu nhiều. Thôi đành phải xin lỗi bạn vì mình học *** Văn nên chẳng gúp gì được bạn
 
A

abayboy01

ĐỀ 2 :
Dòng sông lớn dần theo năm tháng
Người lái đò tuổi bạc thời gian
Đưa người khách sang sông
Đưa khát vọng vào bờ
Nhưng biết bao giờ,
Người khách
Quay đầu ngó lại ?!

Là người Việt Nam, ai cũng nhớ nằm lòng truyLà người Việt Nam, ai cũng nhớ nằm lòng truyền thống tôn sư trọng đạo mà cha ông ta đã truyền dạy từ bao đời nay. Thầy cô là người chắp cánh cho ước mơ của chúng ta bay cao, bay xa, cho chúng ta hành trang tri thức vào đời và trở thành người hữu ích cho xã hội. Ngày 20 –11, ngày vui của hàng triệu nhà giáo trên đất nước Việt Nam và cũng là ngày để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến người cha, người mẹ thứ hai trong cuộc đời mình.
Hôm nay đi học về, em bị mệt, lên giường nằm, trằn trọc mãi mà hôk ngủ đc. Bỗng dưng em nghĩ đến ngày mai- ngày 20/11...và nghĩ về cô
Nếucó ai hỏi em người phụ nữ thân nhất của em là ai??? Em sẽ hôk ngần ngại mà nói đó hôk pải mẹ, chỵ gái hay bà em, mà là cô. Người đã luôn bên em trong suốt 2 năm học qua. Cùng em bước đi trong suốt 2 năm học cấp 3.( năm nay nữa là 3). Với em cô vừa là cô vừa là người mẹ thứ 2 của em. Cô còn nhớ hôk cô. Cái hôm trước đại hội chi đoàn lớp ngày, cô đã mắng em vì tội mặc quần bò với cả áo phông cổ rộng( Sai đồng phục) cô bít hôk lúc đó e tức lắm, thậm chí em đã ghét cô. Hum đó cô bảo em đi cùng xe với cô, đến nhà cô Huệ cô nhỷ Thấy cô nói chuyện, em cũng thấy thích thích, rồi dần dần em đã lấy hết can đảm nói chuyện với cô...Thời gian cứ thế trôi đi. Cô đã cùng em bước tiếp trong suốt gần 3 năm. Cô đã dạy cho em thật nhiều...thật nhiều điều. Về học tập cũng như kinh nghiệm sống...để em có thể vững tin bước vào đời. Cô àh! có lẽ em sẽ hôk bao giờ quên được cô_ người mẹ thứ 2 đã dìu dắt em suốt mấy năm qua. Em sẽ nhớ về cô-"cô còi" của e. Năm 11, em thật nghịch pải hôk cô. Giờ nghĩ lại em thấy mình có lỗi với cô quá. Em vẫn còn nhớ như in. Hôm đó, lúc em xuống văn phòng nhận phấn cho lớp, các bạn con trai lớp 11A1 đã dùng con rắn nhựa để trêu em. Mặc dù em rất sợ rắn, nhưng em vẫn cúi xuống và cầm nó về lớp. Ban đầu em chỉ định trêu bạn Vân( vì bạn Vân rất nhát gan) lúc quay về chỗ thấy cô nằm úp mặt xuống bàn. Em đã nãy ra ý định sẽ dọa cô. Em để con rắn lên tay cô. Cô tỉnh dậy vì giật mình mà ngất đi. Em cứ nghĩ cô đùa vẫn cứ đứng cười to ơi là to. Nhưng mãi chẳg thấy cô ngồi dậy. Lúc đó em đã rât sợ. Bạn Ý vội bồng cô chạy xuống văn phòng. Em vừa chạy theo sau vừa khóc. Lúc cô tỉnh em chỉ biết lí nhí nói xin lỗi cô. Các thầy cô khác bảo nếu biết ai làm thỳ sẽ đuổi học. Lúc đó em sợ lắm. Suốt mấy ngày liền em tránh mặt cô. Em sợ cô mắng, em đã nghĩ chắc cô sẽ ghét em lắm. Sẽ cho em 1 con 0 to tướng vào sổ điểm cho đỡ ghét. Nhưng cô đã hôk làm vậy. Cô đã chủ động nói chuyện với em. Kỷ niệm đó em có lẽ em sẽ hôk bao giờ quên.
Có lẽ em sẽ hôk bao gi

do toi lam roi ne.
 
T

timnguoi_1996

help...! help...!

giup e voi lam ho e de 4 : neu e la nguoi chung kien canh lao hac ke chuyen ban cho' voi og giao thj e se ke lai nhu the nao

Chú ý:Viết tiếng việt có dấu
 
Last edited by a moderator:
B

b4by_l0v3_hl96

minh` coa" bài naz.cac" ban tham khảo naz:
Tôi là mục vừa bắt xong con chó vàng nhà lão hạc tôi sang nhà ông giáo có chút việc.Vừa vào đến ngõ tôi dã nghe thấy tiếng thở dài của lão hạc.Lão dặt thân hình gầy gò lên cái chõng tre rồi kể chuyện bán chó cho ông giáo tôi cũng đứng nghe lão nói.
 
G

g4ugroup

trời, toàn những bài ko phải của topic mà cũng cho vào. Mà thui cũng thank các anh các chị đã giúp em.
Em kiểm tra rui ? :D
 
L

lunar_95

giup e voi lam ho e de 4 : neu e la nguoi chung kien canh lao hac ke chuyen ban cho' voi og giao thj e se ke lai nhu the nao

mình chỉ có dàn bài thôi àh. Bạn chịu khó động não suy nghĩ ha.:)

- Trước tiên, phải xác định yêu cầu của đề đã này:
+ Thể loại: tự sự + miêu tả + biểu cảm
+ Nội dung: câu chuyện của lão Hạc với ông giáo bán con chó vàng
- Dàn ý:
1. MB: Ngôi kể thứ I( tôi) có mặt trong câu chuyện như người thứ 3 ngoài lão Hạc với ông giáo (phân biệt với người kể ở trong truyện của Nam Cao chính là ông giáo)
Giới thiệu hoàn cảnh lão Hạc sang nhà ông giáo để kể chuyện bán chó. Ở đó có ông giáo và người kể.
2. TB:
- Kể: lão Hạc kể chuyện bán chó với ông giáo:
+ Lão Hạc báo tin bán chó
+ Lão Hạc kể lại chuyện bán chó
Miêu tả: nét mặt đau khổ của lão Hạc
Biểu cảm: nỗi ân hận của lão Hạc về việc bán chó và thái độ của ông giáo.
+ lão Hạc: chua chát kết thúc việc bán chó.
- Miêu tả: nét mặt của ông giáo khi nhận được tin => suy tư nghĩ ngợi và đau khổ với lão Hạc
- Biểu cảm:
+ Nêu những suy nghĩ của bản thân với câu chuyện
+ ________________ về các nhân vật ở trong đó (về ông giáo và lão Hạc)
3. KB: Nhắc lại sự việc bán chó. Đặc biệt là khi sự việc kết thúc. Nhận định, đánh giá chung về sự việc đó. Trở lại hoàn cảnh thực tại của mình.
 
G

girlxinh_baby

vs de ke? lai 1 lan mac loi vs thay co thi co' the? dat truong hop nhai lai tieng cua? co giao con goi co = mệ(tieng Hue' la the ma`)-> co giao pun` nhung hok noi' .
hoac minh choi dien tu?
nhat dc tien cua ban nhung ko^ chiu. tra? -> co bit nhung hok noi' tra? giup tien => minh an han . sr co
 
P

proboy97

có bạn nao giúp mình đề 3 bài tập làm văn số 2 lớp 8 ko? khó wa':D
--(Đã sửa) chú ý lần sau ghi có dấu,và ghi rõ đề càn hỏi----------
 
Last edited by a moderator:
H

hocmainhukhong

csacsaaaa

cam on nha bai van hay day , co ai gup to de 4 ko , giup to cai roi to hau ta sau:cool:
email : thuonghaha8.

Chú ý:Viết tiếng việt có dấu
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom