Điểm cộng thi đại học

H

huyhoa01

T

thuytien1613

Bạn được cộng cả hai điểm ưu tiên đó . Bạn ở khu vực 2 được cộng 1,5 điểm . Bạn là con thương binh được cộng 1 điểm . Tổng cộng là 2,5 điểm đó
 
W

without_you

tiện cho mình hỏi luôn: nếu đã xong nghĩa vụ quân sự thì phải làm những thủ tục gì để được cộng điểm và được cộng bao nhiêu điểm ?
 
P

phuong.thao23

Tất cả về điểm cộng ưu tiên Đh ở đây nhé!

- Đối với các trường đóng tại vùng dân tộc thiểu số, mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa các nhóm đối tượng được phép lớn hơn 1,0 điểm, nhưng không quá 1,5 điểm, để số thí sinh trúng tuyển là người dân tộc thiểu số đạt tỷ lệ cần thiết.

- Đối với các trường được giao chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo theo địa chỉ sử dụng và các trường có nhiệm vụ đào tạo nhân lực cho địa phương, mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa các khu vực được phép lớn hơn 0,5 điểm, nhưng không quá 1,0 điểm để tuyển đủ chỉ tiêu đã được giao.

Theo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế tuyển sinh hệ ĐH, CĐ chính quy áp dụng năm 2009 thì mức điểm ưu tiêu được tính như sau:

- Con thương binh dưới 81%, bạn được cộng thêm 1,0 điểm; trên 81% được cộng thêm 2.

- Ở khu vực 2 nông thôn, bạn được cộng 1,0 điểm

- Đối tượng 05 thuộc nhóm ưu tiên 2 được cộng thêm 1 điểm;

- Khu vực I được cộng 1,5 điểm.

- Khu vực 2 được cộng 0,5 điểm;

- Thí sinh là người dân tộc sẽ được cộng ưu tiên 3,5 điểm.

Theo quy chế, nhóm ưu tiên 1 (gồm các đối tượng: 01, 02, 03, 04) được hưởng 2 điểm ưu tiên; nhóm ưu tiên 2 (đối tượng 05, 06 và 07) được hưởng 1 điểm ưu tiên. Các đối tượng ưu tiên trong tuyển sinh ĐH, CĐ gồm:

a) Nhóm ưu tiên 1 gồm các đối tượng:

- Đối tượng 01: công dân Việt Nam có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số..

- Đối tượng 02: công nhân trực tiếp sản xuất đã làm việc liên tục năm năm trở lên, trong đó có ít nhất hai năm là chiến sĩ thi đua được cấp tỉnh trở lên công nhận và cấp bằng khen.

- Đối tượng 03: thương binh, bệnh binh, người có “giấy chứng nhận người được hưởng chính sách như thương binh”; quân nhân, công an nhân dân tại ngũ được cử đi học có thời gian phục vụ từ 12 tháng trở lên tại khu vực 1; quân nhân, công an nhân dân tại ngũ được cử đi học có thời gian phục vụ từ 18 tháng trở lên; quân nhân, công an nhân dân hoàn thành nghĩa vụ đã xuất ngũ có thời gian phục vụ từ 18 tháng trở lên.

- Đối tượng 04: con liệt sĩ; con thương binh mất sức lao động 81% trở lên; con bệnh binh mất sức lao động 81% trở lên; con của người được cấp “giấy chứng nhận người được hưởng chính sách như thương binh”, làm suy giảm khả năng lao động 81% trở lên; con của bà mẹ Việt Nam anh hùng, con của Anh hùng lực lượng vũ trang, con của Anh hùng lao động; con của người hoạt động cách mạng trước ngày 1-1-1945 hoặc con của người hoạt động cách mạng từ ngày 1-1-1945 đến trước Tổng khởi nghĩa 19-8-1945; con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học là người được UBND cấp tỉnh công nhận bị dị dạng, dị tật, suy giảm khả năng tự lực trong sinh hoạt, học tập do hậu quả của chất độc hóa học.

b) Nhóm ưu tiên 2 gồm các đối tượng:

- Đối tượng 05: thanh niên xung phong tập trung được cử đi học; quân nhân, công an nhân dân tại ngũ được cử đi học có thời gian phục vụ dưới 18 tháng không ở khu vực 1.

- Đối tượng 06: con thương binh mất sức lao động dưới 81%; con bệnh binh mất sức lao động dưới 81%; con của người được cấp “giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh“, làm suy giảm khả năng lao động dưới 81%.

- Đối tượng 07: người lao động ưu tú thuộc tất cả các thành phần kinh tế được từ cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (gọi chung là cấp tỉnh), bộ trở lên công nhận danh hiệu thợ giỏi, nghệ nhân, được cấp bằng và huy hiệu Lao động sáng tạo của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam hoặc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; giáo viên đã giảng dạy đủ ba năm trở lên thi vào các ngành sư phạm; y tá, dược tá, hộ lý, kỹ thuật viên, y sĩ, dược sĩ trung cấp đã công tác đủ ba năm trở lên thi vào các ngành y, dược.

Thời hạn tối đa được hưởng ưu tiên đối với quân nhân, công an phục viên, xuất ngũ, chuyển ngành dự thi là 18 tháng kể từ ngày ký quyết định xuất ngũ đến ngày dự thi. Người có nhiều diện ưu tiên theo đối tượng chỉ được hưởng một diện ưu tiên cao nhất.

Còn gì nữa không nhỉ? có gì í ới Ban tuyển sinh nhé!

Ban tuyên sinh
 
Last edited by a moderator:
P

phuong.thao23

tiện cho mình hỏi luôn: nếu đã xong nghĩa vụ quân sự thì phải làm những thủ tục gì để được cộng điểm và được cộng bao nhiêu điểm ?

1. Khi làm hồ sơ ĐKDT em phải có bản sao hợp lệ giấy chứng nhận là quân nhân xuất ngũ

2. Nếu bạn thuộc Nhóm ưu tiên 1 (ƯT1)
- Đối tượng 03: Quân nhân, công an nhân dân hoàn thành nghĩa vụ đã xuất ngũ có thời gian phục vụ từ 18 tháng trở lên được cộng được hưởng 2 điểm ưu tiên;

Thời hạn tối đa được hưởng ưu tiên đối với quân nhân, công an phục viên, xuất ngũ, chuyển ngành dự thi là 18 tháng kể từ ngày ký quyết định xuất ngũ đến ngày dự thi.

Ban tuyển sinh
 
N

nguyet1412

Nếu ­em ở KV2 - nông thôn, thuoc đói t­ượng 01 thì được cọng 3 điểm phải không ?
 
D

dinhhaia5

Giống như mình là con của công an. mình thi vào đại học công an thế mình có được cộng điểm lkhông các bạn nếu được ccộng thì dc cộng bao nhiêu ? và thêm mìh ở thị xã nữa
 
Last edited by a moderator:
D

du_huynh

Bạn ui, cho mình hỏi có cách nào được cộng điểm DH ma không thuộc dạng ưu tiên ko? Chẳng hạn như thi đậu Olympic 30/4 lớp 10(hoặc 11,12) có được cộng điểm ko? Và được công bao nhiu điểm? Xin cám ơn các bạn nhìu
 
L

lechauhai

đúng rồi đó em.em thuộc đối tượng 01 nên đc cộng 2đ
và 1đ kv2 nông thôn
tổng là 3 đ.chúc em học và thi tốt nha
làm gì có việc cộng nhiều vậy bạn, theo như mình thấy trên mạng của bộ chỉ được lấy điểm cộng của đối tượng cao nhất chứ không có hình thức cộng dồn 2 đối tượng như vậy đâu,
 
L

lechauhai

Giống như mình là con của công an. mình thi vào đại học công an thế mình có được cộng điểm lkhông các bạn nếu được ccộng thì dc cộng bao nhiêu ? và thêm mìh ở thị xã nữa
cha bạn là công an thì cũng bình thường như bao người thôi,ngoại trừ bạn là con của Anh hùng lực lượng vũ trang, con của Anh hùng lao động. thì mới được cộng điểm
 

aviaiva

Banned
Banned
Thành viên
17 Tháng ba 2008
70
31
111
32
An Giang
https://vatlypt.com
mình muốn hỏi : 1 chút
mình thuộc khu vực 2 nông thôn + con thương binh( dưới 81%)
vậy mình có được cộng cả 2 điểm cộng này ko ? hay chỉ 1 tông hai và như mình thì được cộng bao nhiu ?
Con thương binh không được cộng điểm xét đại học, con thương binh thì cộng vào ưu tiên xét tốt nghiệp thôi
 
Top Bottom