Để viết mở bài cho thư upu lần thứ 42

C

cua1772000

Last edited by a moderator:
C

chuatroi_2000

Mình gợi ý nhé, Rất bổ ích đấy

Người gửi có thể là
- Gửi những người trên Trái Đất..
- Gửi Mẹ thiên nhiên
- Gửi công ty dệt may.....
Bạn có thể là
- Những giọt nước ở sông, hồ
- Những chú cá
.........

Đấy là một số phần góp ý cho các bạn đấy. Mình chỉ nói qua vậy thôi nhé..... Còn đâu là dựa vào cảm xúc của các bạn đấy
THÂN
 
C

chuatroi_2000

"Em không được để nước tràn ra”
6 phút thay đổi thế giới

"Tôi vẫn thường đi câu cá cùng ba ở Vancouver, quê hương tôi. Cho đến vài năm trước, tôi biết lũ cá đang bị đầy bệnh tật... Tôi đã luôn mơ về những đàn thú hoang dã, đông đúc, về những cánh rừng rậm và rừng mưa nhiệt đới đầy các loài chim và bướm, nhưng giờ đây tôi lại tự hỏi liệu con cái chúng tôi sau này còn có cơ hội được thấy chúng nữa hay không… Tôi chỉ là trẻ con nhưng tôi hiểu rằng chúng ta đều là một phần của đại gia đình gồm 5 tỉ người, thực tế là của hơn 30 triệu giống loài. Tôi chỉ là trẻ con nhưng đã hiểu rằng chúng ta đều có phần trách nhiệm và nên cùng hợp tác hành động, hướng về một mục tiêu chung”.

Năm 1992, trong Hội nghị về môi trường và phát triển do Liên Hợp Quốc tổ chức tại Rio de Janeiro (Brazin), nữ sinh Seven Cullis Suzuki (12 tuổi) có một bài phát biểu 6 phút về suy nghĩ của mình trước vấn đề nhức nhối của môi trường thế giới. Bài phát biểu trên đã được giới truyền thông nhận định "khiến cả thế giới nín lặng trong 6 phút”.

20 năm sau bài phát biểu trên, Suzuki vẫn tiếp tục các hoạt động không mệt mỏi của mình vì môi trường. Nhưng sau 20 năm, mọi việc vẫn cứ thế tiếp diễn. Trái đất vẫn đang từng ngày, từng giờ gánh chịu càng nhiều rác thải, khí thải ô nhiễm, tràn dầu, khan hiếm nước sạch…Chỉ một mình Suzuki và những nhà hoạt động môi trường khác thì không đủ.

Điểm cốt lõi là nhiều người nhận thức được những vấn đề thế giới đang đối mặt song họ chưa hành động. Có thể xem việc học trò viết thư về tầm quan trọng của nước góp phần cứu cả thế giới, không chờ sự lên tiếng từ những nhà chức trách mà cần bắt đầu từ mỗi cá nhân.

Nước mang lại điều gì cho ta?

Việc bảo vệ tài nguyên nước cần được nhận thức từ cấp tiểu học. Với phương châm đó, Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Phú Yên cùng Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa đã cho học sinh tiểu học thành phố này tham quan quy trình khai thác, xử lý nước tại Nhà máy nước Tuy Hòa. Ngày 22-10 vừa qua, hơn 50 học sinh lớp 5 trường Lê Quý Đôn đến Nhà máy nước đầy háo hức để thấy tận mắt, nghe tận nơi quy trình xử lý nước sạch, nhận các tờ rơi với những hình ảnh vui nhộn tuyên truyền về tầm quan trọng của nước, nhắc nhở tiết kiệm nước. Ví như để vòi nước nhỏ từng giọt trong một ngày đêm, chúng ta sẽ mất 5 lít nước, nhỏ hai giọt thì mất đến 14 lít nước và cứ thế một lượng nước khổng lồ bị lãng phí nếu những người sử dụng vặn vòi nước không kỹ.

Dự kiến, gần 1.000 học sinh lớp 5 của các trường tiểu học trên địa bàn TP Tuy Hòa được tham gia chương trình tham quan nói trên như một hoạt động thú vị bổ ích cho tương lai bảo vệ nước sạch bền vững.

Còn tại Singapore, có một nơi được gọi là Thế giới Nước Hoang dã - Trung tâm NEWater. Được điều hành bởi cơ quan quản lý nguồn nước quốc gia Singapore, Ủy ban Cơ sở Hạ tầng công cộng, chương trình hướng dẫn tham quan thú vị tại Trung tâm NEWater thông qua video và khu trưng bày tương tác cao tái hiện sinh động các hồ chứa nước trên đảo quốc này. Tại phòng điều khiển, ta được điều khiển hàng triệu lít nước và khám phá hành trình của một chu kỳ nước. Hà Lan đang nổi lên như là đối tác chiến lược chính của ta do có hệ thống quản lý nước tiên tiến đảm bảo cả kỹ thuật lẫn kinh tế và có hệ thống sông ngòi tương đồng với Việt Nam. Nhiều năm nay, sinh viên Việt Nam theo học ngành quản lý nước tại Hà Lan không ngừng tăng cao.

Nước không vô tận

Trên hành tinh vẫn còn 900.000 người đang khao khát nguồn nước sạch và an toàn để sử dụng. 2,3 triệu người khác đang rất khó khăn trong sinh hoạt thường ngày, khi họ không có được và không biết bao giờ có đủ nguồn nước sạch và an toàn để sinh tồn. Một thống kê mới nhất cho biết, để cải thiện điều kiện vệ sinh nước sạch, cải thiện điều kiện sống cho những cộng đồng đang thiếu nước, phải cần đến nguồn kinh phí 1 tỷ USD.

Nước mang lại điều gì cho ta, nước không vô tận…, là những điều giới trẻ cần được thấm thía sâu sắc. Ở Việt Nam, việc quản lý, bảo vệ nguồn nước, sử dụng tiết kiệm, đa mục tiêu luôn là mối quan tâm của Chính phủ. Từ cuộc thi viết thư giải thích tại sao nước lại là nguồn tài nguyên quý giá, dưới ngòi bút hồn nhiên, thông minh, sáng tạo và không kém phần sâu sắc, hy vọng mỗi bức thư của các em sẽ truyền đi những thông điệp hay nhất, chân thực nhất về bảo vệ nguồn nước chính là bảo vệ cuộc sống…, tạo nên một làn sóng truyền thông mạnh mẽ, hưởng ứng thập niên hành động "Nước với cuộc sống 2005 – 2015”.
Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU hằng năm do Liên minh Bưu chính Thế giới tổ chức giúp các em nâng cao hiểu biết về các vấn đề xã hội, gắn bó, đoàn kết, hữu nghị giữa các dân tộc; khả năng diễn đạt ngôn ngữ. Điểm mới năm nay là thí sinh dự thi có thể viết thư bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp có kèm bản dịch tiếng Việt. Bài dự thi dạng văn xuôi viết không quá 800 từ. Nhận bài thi từ nay đến 8-3-2013.
Thanh Như


Con người mỗi ngày cần 250 lít nước cho sinh hoạt, 1.500 lít nước cho hoạt động công nghiệp và 2.000 lít cho hoạt động nông nghiệp. Do vậy, người ta nói nước là quý vì nước đóng vai trò quan trọng với loài người và sinh vật trên trái đất.

Một là, một người bình thường cần uống từ 2 - 2,5 lít nước một ngày
Hai là, để phục vụ cho hoạt động giáo dục, thông tin ta cần 250 tấn nước để sản xuất một tấn giấy, để sản xuất một tấn chất đạm nuôi sống con người ta cần 600 tấn nước và 1 tấn chất bột cần 1.000 tấn nước. Nếu không có nước không thể duy trì sự sống ở con người, động, thực vật, các hoạt động sản xuất nông công nghiệp trên quả đất vì hiện nay các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra được chất nào có thể thay thế được nước.
Ba là, bên cạnh chức năng tham gia vào chu trình sống trên, nước còn là chất mang năng lượng (hải triều, thuỷ năng), chất mang vật liệu và tác nhân điều hoà khí hậu, thực hiện các chu trình tuần hoàn vật chất trong tự nhiên.
Tóm lại, ta có thể nói sự sống của con người và mọi sinh vật trên trái đất phụ thuộc vào nước.
Nước là rất quý
 
N

natsume1998

Tham khảo"Tại sao nước là quý"

Nước có vai trò vô cùng quan trọng đối với con người cũng như bất cứ sinh vật nào trên trái đất. Nước là nguồn tài nguyên vô cùng quý giá nhưng không phải là vô tận. Nước cần cho mọi sự sống và phát triển, nước vừa là môi trường vừa là đầu vào cho các quá sinh sản xuất nông nghiệp, công nghiệp.

Nước trong tự nhiên bao gồm toàn bộ các đại dương, biển vịnh sông hồ, ao suối, nước ngầm, hơi nước ẩm trong đất và trong khí quyển. Trên trái đất khoảng 94% là nước mặn, 2-3% là nước ngọt. Nước ngọt chiếm một tỷ lệ rất nhỏ và tồn tại dưới dạng lỏng trọng tự nhiên dưới dạng nước mặt, nước ngầm, băng tuyết…



Nước là nguồn tài nguyên quý giá

Tại sao nguồn nước là quý? Nước có vai trò to lớn đối với cuộc sống con người, với các ngành nông – lâm – ngư nghiệp, với công nghiệp, kinh tế, y tế, du lịch và cả an ninh quốc phòng.

Vai trò của nước đối với con người

Nước là nguồn tài nguyên quý giá, nước rất cần thiết cho hoạt động sống của con người cũng như các sinh vật. Nước chiếm 74% trọng lượng trẻ sơ sinh, 55%-60% cơ thể Nam trưởng thành, 50% cơ thể Nữ trưởng thành. Nước cần thiết cho sư tăng trưởng và duy trì cơ thể bởi nó liên quan nhiều quá trình sinh hoạt quan trọng. Muốn tiêu hóa, hấp thụ sử dụng tốt lương thực, thưc phẩm… đều cần có nước.

Những nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới cho thấy con người có thể sống nhịn ăn 5 tuần nhưng không thể nhịn uống quá 5 ngày và nhịn thở không quá 5 phút. Cơ thể chỉ cần mất hơn 10% nước là đã nguy hiểm đến tính mạng và mất 20-22% nước sẽ dẫn đến tử vong.

Vai trò của nước đối với các ngành nông – lâm – ngư nghiệp

Dân gian ta có câu: “Nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống”, qua đó chúng ta có thể thấy được vai trò của nước trong nông nghiệp. Theo FAO, tưới nước và phân bón là hai yếu tố quyết định hàng đầu lànhu cầu thiết yếu, đồng thời còn có vai trò điều tiết các chế độ nhiệt, ánh sáng, chất dinh dưỡng, vi sinh vât, đô thoáng khí trong đất, làm cho tốc độ tăng sản lượng lương thực vượt qua tốc độ tăng dân số thế giới.

Vai trò của nước đối với các ngành công nghiệp

Trong sản xuất công nghiệp nước cũng đóng vai trò rất quan trọng. Người ta ước tính rằng 15% sử dụng nước trên toàn thế giới công nghiệp như: các nhà máy điện, sử dụng nước để làm mát hoặc như một nguồn năng lượng, quặng và nhà máy lọc dầu, sử dụng nước trong quá trình hóa học, và các nhà máy sản xuất, sử dụng nước như một dung môi.

Nguyên nhân của tình trạng thiếu nước

Nguồn nước sẽ càng quý hơn bởi tình trạng khai thác và sử dụng không hợp lý. Tình trạng thiết nước đã và đang ảnh hưởng đến nhiều cộng đồng, nhiều quốc gia và gây thiệt hại về con người và kinh tế. Tình trạng thiết nước này cũng gây ra những xung đột giữa các khu vực, quốc gia dẫn đến mất an ninh khu vực và an ninh thế giới. Vấn đề xung đột nguồn nước hay mất an ninh nguồn nước sẽ được TVMT trình bày ở một bài viết khác.

Theo Liên Hiệp Quốc thì các nguyên nhân bao gồm:

Do nguồn tài nguyên nước trên thế giới phân bổ không đồng đều. Chẳng hạn, châu Á với 60% dân số thế giới nhưng chỉ chiếm 30% trữ lượng nước trên toàn cầu..
Do dân số thế giới gia tăng nhanh, nhưng nguồn nước lại giảm.
Do xu hướng nông dân rời bỏ nông thôn và người dân ngày càng tập trung vào các thành phố lớn.
Sự lãng phí nước sẽ tăng cùng với mức sống của người dân tăng lên so sử dụng quá nhiều thiết bị gia dụng.
Nước bị thất thoát nghiêm trọng, chỉ 55% lượng nước khai thác được sử dụng một cách thực sự, 45% còn lại bị thất thoát, rò rỉ trong các hệ thống phân phối hoặc bị bay hơi trong tưới tiêu…
Do tình trạng trái đất nóng lên mà 90% nguyên nhân là do các hoạt động của con người, trong đó chủ yếu là do sử dụng quá nhiều nhiên liệu hóa thạch.
Những biện pháp khắc phục tình trạng thiếu nước

Theo Liên Hiệp Quốc

Cải thiện các phương thức sử dụng nước, đặc biệt là tưới tiêu.
Đổi mới và xây dựng mới các cơ cấu sản xuất và phân phối nước sạch.
Bảo vệ các nguồn tài nguyên nước và chống ô nhiễm.
Giải pháp khử mặn nước biển (chỉ có tác động hạn chế).
Để thực hiện các biện pháp nói trên, thế giới sẽ phải đầu tư 180 tỷ USD/năm so với 75 tỷ USD/năm hiện nay trong vòng 25 năm tới.

Đối với Việt Nam, tài nguyên nước ẩn chứa nhiều yếu tố không bền vững. Các kết quả nghiên cứu gần đây ở Việt Nam dự báo, tổng lượng nước mặt của nước ta vào năm 2025 chỉ bằng khoảng 96%. Đến năm 2070 xuống còn khoảng 90% và năm 2100 chỉ còn khoảng 86% so với hiện nay. Lượng nước mặt bình quân đầu người ở nước ta hiện nay đạt khoảng 3.840 m3/người/năm. Nếu tính tổng lượng tài nguyên nước sông ngòi ở Việt Nam (kể cả nước từ bên ngoài chảy vào) thì bình quân đạt 10.240m3/người/năm. Với tốc độ phát triển dân số như hiện nay thì đến năm 2025 lượng nước mặt tính bình quân đầu người ở nước ta chỉ đạt khoảng 2.830 m3/người/năm. Tính cả lượng nước từ bên ngoài chảy vào thì bình quân đạt 7.660 m3/người/năm. Theo chỉ tiêu đánh giá của Hội Tài nguyên nước quốc tế (IWRA), quốc gia nào có lượng nước bình quân đầu người dưới 4.000 m3/người/năm là quốc gia thiếu nước. Như vậy, nếu chỉ tính riêng lượng tài nguyên nước mặt sản sinh trên lãnh thổ thì ở thời điểm hiện nay nước ta đã thuộc số các quốc gia thiếu nước và Việt Nam sẽ gặp phải rất nhiều thách thức về tài nguyên nước trong tương lai gần.

Nguồn: Tổn
 
H

ha_tp

như bạn đã biết, nước là một thành phần chiếm 1 số lượng lớn trong hành tinh = 70% nhưng bạn biết ko? cho dù nước có rất nhiều nhưng ko phải là không quý. bởi chẳng có j là vô tận, vĩnh viễn ko thể hết đi. và chắc chắn là ai cũng biết là nước có tầm quan trọng rất lớn:
- nước phục vụ cho sinh hoạt gia đinh
- nước phục vụ cho việc tưới tiêu, trồng trọt
- nước phục vụ cho việc sản xuất
- .................
vậy đã đủ thấy là nước quan trọng và quý giá đến đâu. trong văn bản bức thư của thủ lĩnh da đỏ có 1 câu văt nói răng : nước là máu của tổ tiên chúng tôi ,,,,,,,,,,những người da đỏ cũng đã biết tầm quý giá của nước

đến đây mình hết văn rùi, ai viết tiếp nhé!!!!!!!!!!!!thank
 
H

hoamaivangtet

nước rất quang trọng

Các bạn ạ !
Nước rất quý má cũng không phải là vô hạn, một khi chúng ta sài phung phì thì sẽ mất đi nguồn tài nguyên quý giá đó.
hổng nghĩ ra được nữa !!!!:):khi (134)::khi (155)::khi (176):
 
T

toiyeuban_99_tl

Tham khảo"Tại sao nước là quý"

Nước có vai trò vô cùng quan trọng đối với con người cũng như bất cứ sinh vật nào trên trái đất. Nước là nguồn tài nguyên vô cùng quý giá nhưng không phải là vô tận. Nước cần cho mọi sự sống và phát triển, nước vừa là môi trường vừa là đầu vào cho các quá sinh sản xuất nông nghiệp, công nghiệp.

Nước trong tự nhiên bao gồm toàn bộ các đại dương, biển vịnh sông hồ, ao suối, nước ngầm, hơi nước ẩm trong đất và trong khí quyển. Trên trái đất khoảng 94% là nước mặn, 2-3% là nước ngọt. Nước ngọt chiếm một tỷ lệ rất nhỏ và tồn tại dưới dạng lỏng trọng tự nhiên dưới dạng nước mặt, nước ngầm, băng tuyết…



Nước là nguồn tài nguyên quý giá

Tại sao nguồn nước là quý? Nước có vai trò to lớn đối với cuộc sống con người, với các ngành nông – lâm – ngư nghiệp, với công nghiệp, kinh tế, y tế, du lịch và cả an ninh quốc phòng.

Vai trò của nước đối với con người

Nước là nguồn tài nguyên quý giá, nước rất cần thiết cho hoạt động sống của con người cũng như các sinh vật. Nước chiếm 74% trọng lượng trẻ sơ sinh, 55%-60% cơ thể Nam trưởng thành, 50% cơ thể Nữ trưởng thành. Nước cần thiết cho sư tăng trưởng và duy trì cơ thể bởi nó liên quan nhiều quá trình sinh hoạt quan trọng. Muốn tiêu hóa, hấp thụ sử dụng tốt lương thực, thưc phẩm… đều cần có nước.

Những nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới cho thấy con người có thể sống nhịn ăn 5 tuần nhưng không thể nhịn uống quá 5 ngày và nhịn thở không quá 5 phút. Cơ thể chỉ cần mất hơn 10% nước là đã nguy hiểm đến tính mạng và mất 20-22% nước sẽ dẫn đến tử vong.

Vai trò của nước đối với các ngành nông – lâm – ngư nghiệp

Dân gian ta có câu: “Nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống”, qua đó chúng ta có thể thấy được vai trò của nước trong nông nghiệp. Theo FAO, tưới nước và phân bón là hai yếu tố quyết định hàng đầu lànhu cầu thiết yếu, đồng thời còn có vai trò điều tiết các chế độ nhiệt, ánh sáng, chất dinh dưỡng, vi sinh vât, đô thoáng khí trong đất, làm cho tốc độ tăng sản lượng lương thực vượt qua tốc độ tăng dân số thế giới.

Vai trò của nước đối với các ngành công nghiệp

Trong sản xuất công nghiệp nước cũng đóng vai trò rất quan trọng. Người ta ước tính rằng 15% sử dụng nước trên toàn thế giới công nghiệp như: các nhà máy điện, sử dụng nước để làm mát hoặc như một nguồn năng lượng, quặng và nhà máy lọc dầu, sử dụng nước trong quá trình hóa học, và các nhà máy sản xuất, sử dụng nước như một dung môi.

Nguyên nhân của tình trạng thiếu nước

Nguồn nước sẽ càng quý hơn bởi tình trạng khai thác và sử dụng không hợp lý. Tình trạng thiết nước đã và đang ảnh hưởng đến nhiều cộng đồng, nhiều quốc gia và gây thiệt hại về con người và kinh tế. Tình trạng thiết nước này cũng gây ra những xung đột giữa các khu vực, quốc gia dẫn đến mất an ninh khu vực và an ninh thế giới. Vấn đề xung đột nguồn nước hay mất an ninh nguồn nước sẽ được TVMT trình bày ở một bài viết khác.

Theo Liên Hiệp Quốc thì các nguyên nhân bao gồm:

Do nguồn tài nguyên nước trên thế giới phân bổ không đồng đều. Chẳng hạn, châu Á với 60% dân số thế giới nhưng chỉ chiếm 30% trữ lượng nước trên toàn cầu..
Do dân số thế giới gia tăng nhanh, nhưng nguồn nước lại giảm.
Do xu hướng nông dân rời bỏ nông thôn và người dân ngày càng tập trung vào các thành phố lớn.
Sự lãng phí nước sẽ tăng cùng với mức sống của người dân tăng lên so sử dụng quá nhiều thiết bị gia dụng.
Nước bị thất thoát nghiêm trọng, chỉ 55% lượng nước khai thác được sử dụng một cách thực sự, 45% còn lại bị thất thoát, rò rỉ trong các hệ thống phân phối hoặc bị bay hơi trong tưới tiêu…
Do tình trạng trái đất nóng lên mà 90% nguyên nhân là do các hoạt động của con người, trong đó chủ yếu là do sử dụng quá nhiều nhiên liệu hóa thạch.
Những biện pháp khắc phục tình trạng thiếu nước

Theo Liên Hiệp Quốc

Cải thiện các phương thức sử dụng nước, đặc biệt là tưới tiêu.
Đổi mới và xây dựng mới các cơ cấu sản xuất và phân phối nước sạch.
Bảo vệ các nguồn tài nguyên nước và chống ô nhiễm.
Giải pháp khử mặn nước biển (chỉ có tác động hạn chế).
Để thực hiện các biện pháp nói trên, thế giới sẽ phải đầu tư 180 tỷ USD/năm so với 75 tỷ USD/năm hiện nay trong vòng 25 năm tới.

Đối với Việt Nam, tài nguyên nước ẩn chứa nhiều yếu tố không bền vững. Các kết quả nghiên cứu gần đây ở Việt Nam dự báo, tổng lượng nước mặt của nước ta vào năm 2025 chỉ bằng khoảng 96%. Đến năm 2070 xuống còn khoảng 90% và năm 2100 chỉ còn khoảng 86% so với hiện nay. Lượng nước mặt bình quân đầu người ở nước ta hiện nay đạt khoảng 3.840 m3/người/năm. Nếu tính tổng lượng tài nguyên nước sông ngòi ở Việt Nam (kể cả nước từ bên ngoài chảy vào) thì bình quân đạt 10.240m3/người/năm. Với tốc độ phát triển dân số như hiện nay thì đến năm 2025 lượng nước mặt tính bình quân đầu người ở nước ta chỉ đạt khoảng 2.830 m3/người/năm. Tính cả lượng nước từ bên ngoài chảy vào thì bình quân đạt 7.660 m3/người/năm. Theo chỉ tiêu đánh giá của Hội Tài nguyên nước quốc tế (IWRA), quốc gia nào có lượng nước bình quân đầu người dưới 4.000 m3/người/năm là quốc gia thiếu nước. Như vậy, nếu chỉ tính riêng lượng tài nguyên nước mặt sản sinh trên lãnh thổ thì ở thời điểm hiện nay nước ta đã thuộc số các quốc gia thiếu nước và Việt Nam sẽ gặp phải rất nhiều thách thức về tài nguyên nước trong tương lai gần.

Nguồn: Tổn
mình cảm thấy bài này như là một câu trả lời chứ khônh phải một bài văn
 
K

kub0ytth

Ai cho e luôn bài dơn giản ko? Gộp ý giùm e! Bài ngắn cũng được! Cám ơn mấy bạn, mấy anh, chị trước! Cho em gấp gấp được ko? Ngày thứ 3 em nộp òy!!!!!!!!!!!
 
Last edited by a moderator:
H

hoa_khoi

Tại sao nguồn nước là quý? Nước có vai trò to lớn đối với cuộc sống con người, với các ngành nông – lâm – ngư nghiệp, với công nghiệp, kinh tế, y tế, du lịch và cả an ninh quốc phòng.

Vai trò của nước đối với con người

Nước là nguồn tài nguyên quý giá, nước rất cần thiết cho hoạt động sống của con người cũng như các sinh vật. Nước chiếm 74% trọng lượng trẻ sơ sinh, 55%-60% cơ thể Nam trưởng thành, 50% cơ thể Nữ trưởng thành. Nước cần thiết cho sư tăng trưởng và duy trì cơ thể bởi nó liên quan nhiều quá trình sinh hoạt quan trọng. Muốn tiêu hóa, hấp thụ sử dụng tốt lương thực, thưc phẩm… đều cần có nước.

Những nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới cho thấy con người có thể sống nhịn ăn 5 tuần nhưng không thể nhịn uống quá 5 ngày và nhịn thở không quá 5 phút. Cơ thể chỉ cần mất hơn 10% nước là đã nguy hiểm đến tính mạng và mất 20-22% nước sẽ dẫn đến tử vong.

Vai trò của nước đối với các ngành nông – lâm – ngư nghiệp


viết quá giống tui, kiểu này chắc thi phọt phẹt lắm:p:p:p:-w:

Chú ý : Không lạm dụng icon
Đã sửa.Thân
 
Last edited by a moderator:
N

neiborro2266551

mih cug mún giúp các bạn nhưng bài dài quá, gõ rất lâu,đại loại xoay quanh 4 vấn đề: vai trò của nước, nước sạch rất hiếm, ô nhiễm nguồn nước(sự lãng phí) và cách tiết kiệm
 
Top Bottom