Cảm nghĩ về ca Huế trên sông Hương

T

thuyhoa17

các bạn giúp mình viết đoạn văn biểu cảm về ca huế trên sông hương nhé. :khi (183)::khi (183)::khi (183)::khi (183)::khi (183):

đề 3: Sau khi học xong văn bản “ca huế trên sông hương” em thấy cố đô huế nổi tiếng không phải chỉ có các danh lam thám cảnh đẹp và di tích lịch sử mà còn nổi tiếng bởi các làn điệu đan ca và âm nhạc cung đình như: Hò, lí…mỗi câu hò dù ngắn hay dài nhưng cũng gửi gắm được một ít ý tình trọn vẹn. Nó được hình thành từ nhạc dân ca và nhạc cung đình, nhã nhạc, trang trọng uy nghi nên có thần thái của nhạc thính phòng. Thú nghe ca huế tao nhã, đầy sức quyến rũ. âm thanh của dân hòa tấu bởi bốn bản nhạc: Khúc lưu thủy, kim tuyền, xuân phong, long hổ nghe du dương, trần bổng, réo rắt, các nhạc công dùng các ngón đàn trau chuốt như: Nhấn, mổ, vồ, vả, bấm, day, chớp, búng, phi, vãi. Ca huế là một hình thức sinh hoạt văn hóa âm nhạc thanh lịch, một sản phẩm tinh thần đáng trân trọng, cần gìn giữu và phát huy.

:) .
 
N

ngotheanh2012

bạn này học kém thế
cho ý như thế là phải làm đc rồi chứ
đừng lợi dụng hocmai.vn
 
V

vietkhanh98

Mình thấy ngotheanh2012 nói úng đấy
Cho ý như thế rồi mà cũng ko viết được thành bài
Bái phục luôn đó nha
 
B

bubble.luv_rain

Qua học bài Ca Huế trên sông Hương , em thấy Cố Đô Huế nổi tiếng không phải chỉ có các danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử mà còn nổi tiếng bởi các làn điệu dân ca và âm nhạc cung đình . Với nhiều loại nhạc cụ biểu diễn và các bản đàn khác nhau nhưng đều thể hiện nét đặc trưng của tâm hồn Huế . Ca Huế có sự kết hợp nhuần nhuyễn của hai dòng nhạc : dân gian và cung đình . Nó còn là một thứ tao nhã , lịch sự duyên dáng từ nội dung đến hình thức , từ cách biểu diễn đến cách thuởng thức , từ ca công đến nhạc công , từ giọng ca đến cách ăn mặc . Ca Huế được hình thành từ cuộc sống lao động bền bỉ , cần lao của nhân dâv xứ Huế , vì thế mà có các điệu hò cày cấy , hò gặt hái , giã gạo ...
 
N

nhomlovelygirls

sau khi hoc song bai ca hue trenn song huon . em thay ca hue co cac lang dieu phong phu va da dang
 
B

bubble_pop_1215

có bạn nào biết làm bài văn nêu suy nghĩ của mình sau khi nghe 1 đoạn hò lý k ??? giúp mình với
 
P

py.leo

Ca Huế là 1 hình thức sinh hoạt văn hoá đặc sắc với khung cảnh và sân khấu đặc biệt ấn tượng: (sân khấu là 1 thuyền rồng bồng bềnh trên dòng sông Hương trong đêm trăng thơ mộng....). Đây là 1 nét đẹp văn hoá tiêu biểu của Huế và cả dân tộc Việt Nam cần bảo tồn, giữ gìn và được phát huy.
 
T

thuy7894

Giai ho minh bai toan 5.4 trong sach bai tap lop 7 nha con bai 47 va 47 nua rat mong cac pan lam ho minh thank nhiu
 
Top Bottom