Văn |Văn 8| Lợi ích của việc tham quan du lịch

L

le.t.dung

bạn xem trong SGK đã có sẵn dàn ý cứ dựa vào đó sẽ làm được.
 
K

kira_l

:))

làm thử cái dàn bài

Tb :

- Nêu nhưgx điều cảm nhận được ở nơi tham quan

- rồi rút ra những nhận xét của mình

Vd

+ Không khí trong lành mát mẻ giúp em có tinh thần sảng khoái hơn

+ Ở đây em có thể học hỏi thêm nhiều kiến thức về lịch sử , hiểu rõ hơn về đất nước Việt Nam mình

+ Em đc tham gia nhiều trò chơi bổ ích do lớp hay trường tổ chức như

* hát thi

* Làm trại nhanh

* Kéo co

* các trò chơi dân gian khác

=> Giúp em có đc niềm vui trong học tập cũng như lao động

+ Rèn luyện cho ta đức tính gọn gàng ko vứt rác bừa bãi

+ Giúp ta có đc những giao tiếp xã hội làm quen thêm nhiều bạn

+ Giúp em yêu thiên nhiên quê hương con người ta hơn

+ Tự hào về dân tộc Việt Nam

Kb : Khẳng định lại các vấn đề !

Em hứa , sẽ .... :D

ok ?? :D

Mỗi ý em triển khai thành 1 đoạn văn là được :D

 
D

dark.evil.

ai chỉ tui làm bài nghị luận về phép học đi !!! ai trả lời đc thì post lên liền nha....THANKS
 
H

hachiko_theblues

Mở bài: Nêu vấn đề cần bàn bạc: Ích lợi của những chuyến tham quan, du lịch đối với chúng ta.

Thân bài : Những chuyến đi giúp cho chúng ta rất nhiều ích lợi
* Mở rộng tầm hiểu biết
- Hiểu cụ thể hơn, sâu hơn những điều được học ở lớp
- Trước khi đi tham quan mới chỉ nghe qua lời giảng của thầy cô nên mới hiểu sự vật hiện tượng qua liên tưởng, tưởng tượng; khi được đi tham quan, du lịch được mắt thấy tai nghe nên hiểu trực quan và cụ thể, rõ ràng hơn rất nhiều
- Hơn thế nữa, tham quan còn giúp ta hiểu cả những điều chưa nói đến trong sách vở
* Bồi dưởng về tình cảm
- Yêu thiên nhiên, yêu quê hương, đất nước hơn
- Yêu con người lao động hơn
- Nhận thấy rõ trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ danh lam thắng cảnh của quê hương, đất nước cũng như nhiệm vụ của bản thân mình trong việc giữ gìn bản sắc văn hoá và truyền thống tốt đẹp của dân tộc
* Là hình thức vui chơi giải trí bổ ích
- Là một trong những hình thức thư giãn, vui chơi giải trí đem lại nhiều niềm vui cho mọi người.
- Giảm bớt sự căng thẳng sau những ngày học tập vất vả và căng thẳng
- Là điều kiện để các bạn trong lớp sống gần gũi, thông cảm, gắn bó với nhau hơn
* Tăng cường sức khoẻ cho mọi người
- Rèn luyện sức khoẻ
- Tăng cường độ dẻo dai, sự bền bỉ
- Điều kiện để kiểm tra sức khoẻ và sức chịu đựng của bản thân

Kết bài: Khẳng định những lợi ích to lớn của tham quan du lịch, những kinh nghiệm, bài học tích luỹ được qua những chuyến đi.
 
N

nhuquynh_96

Mình có sưu tầm pài rùi nè. Mí pạn tham khảo thử xem ha. đề này năm trước mình thi học kì do đã đọc qua nên nhớ nhớ mí ý rùi "tự biên tự diễn":D. Nói chung nó cũng dễ nhớ chứ hok phải khó như mí đề khác.

Con người chúng ta có nhiều cách đề giải trí, để giảm căng thẳng sau một thời gian làm việc, học tập mệt mỏi, trong các cách đó có một cách mà theo tôi nó hữu dụng nhất: đi du lịch. Những chuyến du lịch mang cho chúng ta rất nhiều bổ ích. Sự thật đã chứng minh điều đó.
Trước tiên, chúng ta phải nhắc tới sự hiều biết thêm về kiến thức, được những kiến thức mới mà chúng ta không được học, được đọc qua sách vở, những kiến thức thu thập được qua những trải nghiệm cuộc sống như câu: "Đi một ngày đàng, học một sàng khôn". Đi về Củ Chi, ta được học hỏi cách sống của con người Thành đồng đất thép nơi đó, cách học học tập, liên lạc, chiến đấu chống giặc ngoại xâm. Từng căn nhà lá, từng bộ quần áo sờ, từng vật dụng làm bằng tre, nứa, những cách làm ra thức ăn...những việc đó, những đồ vật đó ta rất hiếm thấy hoặc nghe nói tới wa sách vở. Những công việc khó khăn, cực nhọc để có được hoà bình như ngày nay. Ngoài được biết thêm kiến thức ta còn củng cố được kiến thức đã học, đã biết. Đi xa hơn Củ Chi đến với Nha Trang, thăm việc hải dương học để ôn lại sinh học trong lòng biển. Nhìn thấy tảo biển đẹp tưởng là san hô vì thấy có màu như san hô, cũng có nổi bong bóng oxi lên. Học có kiến thức nhưng không bao giờ quan sát thực tế nên gây ra nhiều sự đáng tiếc và buồn cười. Được thêm sự chỉ dẫn của các anh chị trong viện nên bây giờ tôi có thể dễ dàng nhận ra giữa hai loài san hô và tảo biển. Trước đây tôi luôn biết rằng nhà thờ đức bà có sáu chuông là chuộng đô, chuông rê, chuông mi, chuông sol, chuông la và chuông si nhưng vì chưa bao giờ tham quan nên cũng ko rõ chuông nằm ở đâu. Sau khi vào xem thì biết rằng chuông lớn nhất là chuông sol và quả chuông này là một trong những quả chuông lớn nhất thế giới. Tháp bên phải treo 4 quả chuông: sol, si, rê, mi, còn tháp bên trái treo 2 quả chuông la, đô. Nhà thờ sẽ cho đổ sáu chuông cùng một lúc chỉ vào đêm giáng sinh. Những kiến thức trên và còn nhiều hơn nữa chỉ có thể biết khi đi khảo sát, tham quan thực tế. Đó là một trong những việc tham quan, du lịch.
Như đã nói ở đầu, tham quan du lịch giúp ta giảm căng thẳng, cho tinh thần thư thái, thoải mái, sảng khoái, để sau đó làm việc, học tập tốt hơn, và hơn nữa là thêm yêu bản thân, đất nước, con người. Đi đến Củ Chi, thấy được sự cực nhọc, khó khăn của con người, ta càng thêm yêu d8ất nước, con người chính bản thân mình hơn. Đi thăm viện hải dương học, thấy được các nguy cơ làm mất cân bằng sinh thái như các vụ tràn dầu, các chất hoác học làm chiết biết bao nhiêu sinh vật tự nhiên và một số loài có nguy cơ dẫn đến tuyệt chủng như cá voi xanh... ta càng ý thức được việc làm của mình để tránh sự mất cân bằng sinh thái. Đi về Nha Trang còn để thoải mình dười những đợt sóng xanh quên đi những phiền muộn, ưu từ để vươn tới những thành công mới, để đượccảm nhận được không khí trong lành mang theo muì nồng mặn của biển khơi, cho con người cảm thấy khoẻ mạnh dễ chịu hay chỉ để nhìn những đo85t sóng đấu tiên trong ánh bình minh hoặc chiêm ngưỡng cũa biển khi hoàng hôn. Chúng đẹp xiết bao! Làm cho chúng ta chỉ nghĩ đến một tương lai đẹp đẽ hơn, huy hoàng hơn, làm cho bao ước mơ một thởi bỗng trỗi dzậy trong lòng ta.
Kiến thức thêm sâu rộng, tinh thần phấn khởi, thể chất cường tráng. Thông qua câu trên thì thể chất cũng là một yếu tố mà du lịch mang đến cho chúng ta. Vậy du lịch mang cho ta thể chất gì và làm sao có được?Xin nói rằng, nếu bạn đi du lịch leo núi thì bạn sẽ có được tinh thần thêm vững chắc, tăng cường sự dẻo dai và có thêm sức khoẻ cường tráng. Khi đi biển, được hoà mình cùng không khí của biển bạn sẽ có thêm sức khoẻ, nhất là tăng cường sự tuần hoàn máu.
Qua những điều bổ ích đó, ta có thể thấy được tham quan, du lịch là nhưng điều tốt cho con người chúng ta. Vì thế, các gia đình, thường tổ chức đi tham quan, du lịch cho gia đình mình để mọi người cảm thấy thoải mái, vui vẻ. Các cơ quan trường học cũng thường tổ chức đitham quan du lịch để nâng cao hiệu quả làm việc của nhân viên. Cuối cùng, ta có thể khẳng định rằng tham quan du lịch, mang cho ta nhiều bổ ích lý thú như về kiến thức, tinh thần, thể chất.
 
Last edited by a moderator:
S

saobangkhoc141999

Các luận điểm:
LĐ1. Những chuyến tham quan du lịch giúp ta tăng cường sức khoẻ
LĐ2. Lợi ích về mặt tinh thần, tình cảm:
+ Những chuyến tham quan du lịch giúp ta có nhiều niềm vui
+ Giúp ta yêu mến vẻ đẹp của thiên nhiên đất nước.
LĐ3. Lợi ích về kiến thức:
+ Giúp ta hiểu biết nhiều hơn, cụ thể hơn, sâu hơn những điều đã học.
+ Mang lại nhiều bài học chưa có trong sách vở

Tổ chức các hoạt động ngoại khoá trong kỳ nghỉ cho HS

Áp lực học tập của các em hiện nay rất lớn, đặc biệt là HS tiểu học. Các em đang tuổi hiếu động, vì vậy cần có thời gian nghỉ phù hợp. Chúng ta cần có kế hoạch hợp lý tuỳ thuộc vào từng lứa tuổi, từng vùng, miền của đất nước. Cần có sự kết hợp chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường để thời gian nghỉ thật sự bổ ích. Chúng ta có thể tổ chức các hoạt động ngoại khoá giúp các em tìm hiểu thiên nhiên, khu di tích lịch sử... nhằm ôn lại cho các em những kiến thức đã được học trên ghế nhà trường.

Trong cuộc sống thường nhật, ngoài những nhu cầu về vật chất thì nhu cầu về tinh thần cũng đóng vai trò quan trọng k kém. Đặc biệt là việc thưởng ngoạn cảnh đẹp thiên nhiên, di tích lịch sử, văn hóa đem lại cho ta nhiều bổ ích và là cơ hội tốt để học hỏi, giải trí, nâng cao tầm hiểu biết. Nói tóm lại, những chuyến tham quan, du lịch có rất nhiều cái lợi, nhất là đối với học sinh, đó là cơ hội tốt cho sự rèn luyện và trau dồi, là cách bồi dưỡng tối ưu cho những thế hệ trẻ.
 

dinhngocanhav5

Banned
Banned
Thành viên
10 Tháng ba 2013
2
0
41
34
Bắc Ninh
Đi du lịch để mở mang đầu óc, để tìm hiểu về lịch sử, và khám phá thế giới nhiều mầu sắc hơn. Đúng nghĩa của từ du lịch đấy ạ.
 
Top Bottom